Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi cho người mới bắt đầu

Robot hút bụi là một sản phẩm công nghệ tiên tiến, tuy nhiên, với những người mới bắt đầu đôi khi gặp khó khăn khi dùng. Do vậy, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng robot hút bụi, cách điều khiển, lưu ý sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc, kéo dài tuổi thọ, đảm bảo việc làm sạch hiệu quả.

Mục lục

1. Lợi ích

2. Hướng dẫn sử dụng

3. Lưu ý

Lợi ích

Sử dụng robot hút bụi thông minh giúp tiết kiệm thời gian, sức lực, năng lượng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tạo không gian sống trong lành, sạch sẽ.

Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi cho người mới bắt đầu

Tiết kiệm thời gian

Không cần phải dành nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày, bạn có thể tự do sử dụng thời gian này cho những hoạt động khác yêu thích hơn.

Tiết kiệm sức lực

Robot hút bụi tự hoạt động, vệ sinh toàn bộ vị trí mong muốn, người dùng không cần cầm máy hoặc chổi quét, tiết kiệm toàn bộ công sức cần phải bỏ ra.

Tiết kiệm năng lượng

Các robot hút bụi thường được thiết kế tiết kiệm năng lượng, đảm bảo hiệu suất cao nhưng vẫn tiết kiệm điện năng, giảm tiêu thụ năng lượng của gia đình..

Giảm căng thẳng stress

Việc sử dụng robot hút bụi giúp giảm bớt căng thẳng, stress, mệt mỏi nhờ nhiều thời gian rãnh để nghỉ ngơi thoải mái sau 1 ngày làm việc, học tập.

Không gian sạch sẽ

Nhờ khả năng làm sạch hiệu quả, thông minh, robot hút bụi loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ, giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ, không khí trong lành.

Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi

Sử dụng robot hút bụi cho người mới bắt đầu hãy thực hiện theo từng bước gồm tháo dải bảo vệ, lắp phụ kiện, bật nguồn, kết nối, thiết lập, kết thúc hoạt động.

Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi cho người mới bắt đầu

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng robot hút bụi chi tiết cho người mới:

Tháo dải bảo vệ

Hầu hết các hãng robot hút bụi thường trang bị cho robot lớp bảo vệ phần thân bên ngoài và đế sạc, vì vậy trước khi dùng lần đầu cần phải gỡ hết lớp màng này.

Lắp đặt phụ kiện

Lắp tật cả các bộ phận theo thông tin trong sách hướng dẫn tùy từng loại. Đảm bảo các phụ kiện được lắp khớp chính xác để sản phẩm hoạt động đúng cách.

Bật nguồn kết nổi

Đặt chổi quét vào vị trí thích hợp và đổ nước vào hộp chứa. Sau đó bạn bật nguồn máy chủ và xoay nút vặn ở trên thân robot nhằm kích hoạt thiết bị hoạt động.

Kết nối ứng dụng

Tải, cài đặt ứng dụng robot hút bụi trên điện thoại di động iOS hoặc Android t. Tiến hành nhập thông tin tài khoản và kết nối robot với điện thoại thông qua ứng dụng. Mỗi thương hiệu sản xuất sẽ có phần mềm cài khác nhau ví dụ Ecovacs Home (Ecovacs Deebot), Mi Home (Xiaomi), POWERbot-E (Samsung)…

Thiết lập bản đồ

Thiết lập bản đồ cho robot, tạo map cho thiết bị ghi nhớ các không gian cần được làm sạch, đồng thời đánh dấu khu vực cấm không mong muốn nó đi vào.

Kết thúc hoạt động

Sau khi nó hoàn thành việc làm sạch, bạn không nhất thiết phải tắt máy ngay lập tức mà thay vào đó giữ nó ở trạng thái tích điện để sẵn sàng cho lần làm việc tiếp.

Lưu ý

Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi cho người mới bắt đầu

Khi sử dụng robot hút bụi, cần lưu ý:

1. Đảm bảo dock sạc được đặt ở vị trí thuận tiện, không gây cản trở cho robot khi quay về sạc. Hạn chế di chuyển dock sạc trong khi thiết bị đang hoạt động.

2. Tạo bản đồ thông minh cho robot để nó di chuyển hiệu quả và tránh các vật cản không mong muốn, giúp giảm thiểu các tình huống va chạm, rơi rớt.

3. Luôn đảm bảo pin được sạc đầy 6 tiếng trước khi xài và điều chỉnh công suất sao cho phù hợp để tối ưu hóa thời gian làm việc, tuổi thọ của pin.

4. Trước khi robot làm việc, nên thu gọn các vật dụng nhỏ ở trong nhà, đặc biệt vật sắc nhọn, kim loại khiến motor hỏng, chuỗi bẩn, chọc thủng ngăn chứa bụi.

5. Trong quá trình robot hút bụi, nên hạn chế để nó làm việc trên bề mặt quá gồ ghề, không thuận lợi hoặc đặt các vật nặng trên thân làm suy giảm hiệu suất.

6. Sau khi nó hoàn thành nhiệm vụ, hãy vệ sinh các khay chứa, bộ lọc nhằm giảm ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu suất hoặc thời gian làm việc trong những lần sau.

7. Kiểm tra môi trường làm việc thiết bị, loại bỏ những vật liệu dễ gây cháy ở gần nhằm hạn chế rủi ro, nguy cơ cháy nổ làm hỏng hóc máy, nguy hiểm con người.

8. Khi vệ sinh robot hoặc đổ rác, nên đeo khẩu trang, găng tay để bảo vệ sức khỏe.

9. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cách vận hành để đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Điều khiển robot hút bụi bằng cách nào?

Có 3 cách điều khiển robot hút bụi

a. Điều khiển trực tiếp trên thân: Phần lớn robot được trang bị nút lệnh trực tiếp ở thân máy gồm nút khởi động, chuyển đổi chế độ. Bạn có thể sử dụng các nút này để khởi động, tắt hoặc điều chỉnh các chế độ làm sạch trực tiếp của robot.

b. Sử dụng điện thoại di động: Khá tiện lợi, đơn giản chỉ cần kết nối với điện thoại qua Bluetooth hoặc Wi-Fi, bạn có thể dùng ứng dụng kiểm soát, theo dõi, lên lịch làm sạch hoặc thực hiện bất cứ hoạt động của robot từ xa.

c. Dùng remote: Một số model đi kèm với remote. Bằng cách dùng remote, bạn có thể điều khiển robot và thực hiện thao tác như bật/tắt, chuyển đổi chế độ.