Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Đánh giá các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi và Ecovacs

Đánh giá các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi và Ecovacs

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi và Ecovacs là 2 thương hiệu của Trung Quốc đang được quan tâm nhất hiện nay, được đánh giá cao bởi mẫu mã đa dạng, tính năng phong phú, công suất mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình vệ sinh, làm sạch bụi bẩn, vết mảng bám trên bề mặt sàn.

Mục lục

1. Điểm giống nhau

2. Đánh giá

3. Chọn loại nào

Điểm giống nhau

Máy hút bụi lau nhà Xiaomi, Ecovacs đều có nhiều điểm tương đồng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công nghệ sản xuất, giá cả, mẫu mã đa dạng.

Đánh giá các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi và Ecovacs

Nguồn gốc

Cả 2 thương hiệu đều có nguồn gốc Trung Quốc, đã gây ấn tượng trên thị trường không chỉ ở trong nước mà còn tại nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Tính năng

2 hãng đều cung cấp các phiên bản với tính năng hút bụi và lau sàn đồng thời giúp làm sạch sâu, tiết kiệm thời gian, sức lực lau chùi, dọn dẹp nhà cửa. Chúng đều có hệ thống lọc không khí để bắt hạt bụi nhỏ, vi khuẩn, nấm mốc, chất gây dị ứng.

Công nghệ

Cả 2 đều tích hợp công nghệ thông minh vào sản phẩm của mình, với cảm biến phát hiện và tránh vật cản, cải thiện hiệu suất làm sạch; khả năng điều khiển từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh dễ dàng quản lý tiện ích.

Giá cả

Nhìn vào mặt giá, 2 hãng đều cung cấp sản phẩm với mức giá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế nhiều gia đình và người tiêu dùng.

Mẫu mã

Để đáp ứng thị trường và yêu cầu khác nhau từ người tiêu dùng, Xiaomi và Ecovacs đã không ngừng cải thiện tung ra thị trường nhiều mẫu mã, thiết kế, công suất để phục vụ làm sạch hiệu quả trên mọi bề mặt, không gian.

Đánh giá

2 dòng robot hút bụi lau nhà Xiaomi và Ecovacs đều có khả năng hút bụi khá tốt ổn định. Tuy nhiên, giữa 2 dòng sản phẩm này vẫn có 1 vài điểm khác biệt.

Đánh giá các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi và Ecovacs

Tham khảo đánh giá các loại robot hút bụi lau nhà sau để có cái nhìn rõ ràng hơn:

Công suất hút

Xiaomi được biết đến với công suất hút bụi mạnh lên đến 8300Pa, trong khi đó, Ecovacs có lực hút chỉ khoảng 8000Pa. Vì thế Xiaomi có ưu thế về khả năng hút bụi, nhưng cả hai đều hoạt động một cách hiệu quả và không gây ra tiếng ồn lớn.

Khả năng vận hành

Cả 2 thượng này đều tích hợp công nghệ AI thông qua camera trên các dòng sản phẩm robot hút bụi lau nhà của họ để nhận diện và tránh các vật cản như dây điện, bàn ghế, đồ chơi, vật dụng trang trí. Xiaomi có thể cần ít ánh sáng hơn để hoạt động hiệu quả, Ecovacs có thể cần một số lần đi lại để ghi nhớ bản đồ.

Tính năng lập lịch

Cả hai đều có tính năng lập trình ghi nhớ thông minh và khả năng lưu trữ nhiều bản đồ. Xiaomi có khả năng ghi nhớ tới 4 bản đồ cho phép robot dễ điều chỉnh, phân biệt giữa khu vực trong nhà, trong khi Ecovacs chỉ có 3.

Dung lượng pin thời gian sử dụng

Xiaomi có dung lượng pin lớn, siêu khủng, lên đến 7000 mAh cho thời gian dùng lâu hơn trong mỗi lần sạc, tăng hiệu quả làm sạch không gian rộng. Ecovacs có dung lượng pin thấp hơn, khoảng 5000mAh, thời gian hoạt động ngắn hơn.

Thiết kế

Xiaomi thường có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho việc lau sạch ở mọi góc khuất, đặc biệt là những khu vực hẹp, thiết bị lớn không thể nào tiếp cận. Ecovacs có kích cỡ lớn hơn, giúp dung tích bình chứa rác và nước lớn hơn.

Tính năng mới

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs là Xiaomi đều tích hợp tính năng tự thay nước, giặt giẻ sấy khô hỗ trợ việc dọn nhà cửa trở nên nhẹ tênh với chị em nội trợ. Giẻ lau của Xiaomi có thể được giặt sạch với tốc độ chà cao, sau đó sấy khô bằng khí nóng với nhiệt độ tới 60 độ C loại bỏ tối đa nấm mốc, mùi hôi khó chịu.

Giá thành

Dù mức giá bán sản phẩm đến từ 2 thương hiệu này là hợp lý, tuy nhiên Xiaomi lại có giá bán rẻ chỉ 5 – 25 triệu đồng, Ecovacs giá có thể lên đến 30 triệu đồng.

Chọn loại nào

Đánh giá các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi và Ecovacs

Cả 2 loại robot hút bụi lau nhà của Xiaomi và Ecovacs đều sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, tính năng ưu việt của riêng mình, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Bạn phải suy nghĩ rất lâu mới có thể chọn thương hiệu ưng ý nhất.

Nếu bạn ưu tiên các sản phẩm công suất hút mạnh mẽ, thời lượng pin lâu nhằm giảm vấn đề gián đoạn trong quá trình làm sạch nhà diện tích rộng lớn, Xiaomi là lựa chọn phù hợp. Nếu ai đang cân nhắc một con robot cho nhà nhỏ, không yêu cầu lực hút mạnh, lượng pin lâu thì Ecovacs cũng rất đáng nằm trong danh sách.

Tuy nhiên bên cạnh việc cân nhắc về thương hiệu, bạn cũng nên chú ý model từng sản phẩm, lực hút, tính năng, công nghệ, kích thước, màu sắc, các chính sách bảo hành, hậu mãi sau mua hàng nhằm chọn loại phù hợp, ưng ý, đảm bảo chất lượng.