Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Có nên mua robot lau nhà tự làm sạch khăn lau?

Có nên mua robot lau nhà tự làm sạch khăn lau?

Robot lau nhà tự làm sạch khăn lau là thiết bị làm sạch tự động vệ sinh sàn nhà, sau đó tự quay về dock sạc để giặt khăn, sấy khô giúp người dùng giảm bớt thời gian, công sức thực hiện công việc tháo giẻ ra khỏi rô bốt, giặt và chà khăn lau rồi mang đi phơi khô.

Mục lục

1. Ưu nhược điểm

2. Có nên mua

3. Lưu ý mua

Ưu nhược điểm

Robot lau nhà tự làm sạch khăn lau nổi bật với khả năng vận hành tự động, hiệu suất cao, làm sạch kỹ lưỡng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức người dùng song vẫn tồn tại một vài hạn chế về giá, yêu cầu bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

Có nên mua robot lau nhà tự làm sạch khăn lau?

Ưu điểm

1. Robot tự động làm sạch độc lập mà không cần con người phải nhúng tay vào, điều này giúp tiết kiệm thời gian cho người sử dụng để thực hiện công việc khác.

2. Nhờ trí tuệ nhân tạo và các cảm biến siêu thông minh, thiết bị dễ dàng di chuyển hiệu quả trong nhiều không gian khác nhau và phát hiện vị trí cần làm sạch.

3. Với thiết kế siêu nhỏ gọn, rô bốt dễ dàng len lỏi để làm sạch những vùng mà con người khó tiếp cận, lau chùi bao gồm dưới gầm giường, ghế sofa, gầm tủ…

4. Sản phẩm có thể được lập lịch làm sạch tự động hoặc kích hoạt từ xa nhờ ứng dụng điện thoại thông minh mà không phải ở nhà, tạo tự tiện lợi, linh hoạt cao.

5. Không chỉ lau chùi sàn nhà, rôbốt còn làm sạch khăn lau bằng nước nóng, sấy khô để ngăn chặn nấm mốc, mùi hôi thối, vi khuẩn bám trên bề mặt sàn nhà.

6. Việc sử dụng robot lau nhà giúp giảm bớt áp lực trong công việc hằng ngày, đặc biệt đối với những người có lịch trình làm việc bận rộn, sức khỏe yếu.

7. Về lâu dài, sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí cao nhờ việc giảm bớt sự cần thiết trong quá trình thuê nhân công hoặc dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

8. Robot lau nhà tự làm sạch còn giúp duy trì môi trường sống trong lành, sạch sẽ, góp phần trong việc bảo vệ sức khỏe con người, giảm bớt bệnh tật.

Nhược điểm

1. Dĩ nhiên với nhiều tính năng được tích hợp, giá con rôbốt này sẽ không hề rẻ, nó cao hơn so với các thiết bị làm sạch truyền thống hay chỉ có 1 tính năng.

2. Dù các con robot lau nhà ngày càng thông minh, hiệu quả, nhưng đôi khi nó sẽ gặp phải hạn chế khi gặp vết bẩn cứng đầu hoặc khu vực khó tiếp cận hơn nữa.

3. Robot lau nhà tự động làm sạch khăn lau thường sẽ yêu cầu bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, thường xuyên hơn và gặp nhiều vấn đề kỹ thuật cần sửa chữa phức tạp.

Có nên mua

Có nên mua robot lau nhà tự làm sạch khăn lau hay không còn tùy vào yếu tố chẳng hạn: nhu cầu cụ thể, tình trạng cá nhân, điều kiện tài chính mỗi gia đình.

Có nên mua robot lau nhà tự làm sạch khăn lau?

Khi nào nên mua

1. Nếu bạn có lịch trình bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh, muốn nghỉ ngơi hoặc không muốn dành quá nhiều thời gian trong việc làm sạch nhà cửa.

2. Ngân sách không phải là vấn đề lớn, bạn sẵn sàng chi tiền để mua thiết bị đa chức năng này nhằm giúp cuộc sống bản thân mình thoải mái, dễ chịu.

3. Diện tích nhà ở của bạn lớn hoặc nhiều tầng, nhiều phòng, bạn có nhiều khu vực khó tiếp cận, cần được làm sạch kỹ lưỡng mà bản thân không làm nổi.

Khi nào không mua

1. Bạn có nhiều thời gian rảnh rang, sẵn sàng lau dọn nhà cửa mỗi ngày mà không cảm thấy phiền toái hoặc đây là sở thích riêng trong việc xây dựng tổ ấm gia đình.

2. Điều kiện tài chính gia đình bạn eo hẹp, có quá nhiều vật dụng cần thiết chưa được mua đến và bạn nghỉ, rô bốt này chưa thật sự quan trọng, đáng để chi tiền.

3. Diện tích nhà ở của bạn nhỏ, ít phòng, dễ dàng làm sạch nhanh chóng chỉ trong vài phút thì rô bốt lau nhà tự làm sạch khăn lau chưa hẳn cần thiết.

Lưu ý mua

Mua robot lau nhà tự làm sạch khăn lau cần lưu ý xem xét chất lượng, thương hiệu, tính năng, công suất, thời gian hoạt động, kích thước, đánh giá để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp, hoạt động lau chùi hiệu quả cao.

Có nên mua robot lau nhà tự làm sạch khăn lau?

Chất lượng thương hiệu

Chọn con robot được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, danh tiếng tốt trong ngành công nghệ gia dụng với quy trình sản xuất khép kín, công nghệ hiện đại cao, nguyên vật liệu cao cấp đảm bảo chất lượng bền bỉ. Các thương hiệu bạn có thể cân nhắc gồm Xiaomi, Panasonic, Hitachi, Ecovacs, Samsung, Philips…

Tính năng công suất

Xem xét các tính năng cần thiết chẳng hạn cảm biến tránh chướng ngại vật, hệ thống điều hướng thông minh, khả năng tự chuyển làm sạch thông minh trên các loại sàn nhà. Đảm bảo rằng robot có các tính năng phù hợp, công suất lau chùi lớn để loại bỏ hết các vết bẩn, mảng bám duy trì môi trường sống sạch sẽ, tinh tươm.

Thời gian hoạt động

Kiểm tra thời gian hoạt động (dung lượng pin) và thời gian sạc robot nhằm đảm bảo rằng nó đáp ứng được diện tích, thời gian làm sạch cần thiết trong nhà ở.

Kích thước thiết kế

Xem xét kích thước thiết kế robot để đảm bảo nó dễ dàng tiếp cận và làm sạch các khu vực khác nhau trong nhà bạn, bao gồm cả dưới nền đồ đạc, góc khuất.

Đánh giá người dùng

Đọc các đánh giá, phản hồi từ người dùng khác để có cái nhìn tổng quan về hiệu suất, độ tin cậy của sản phẩm trước khi quyết định chi tiền đầu tư.