Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thương gia
  • Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp trên thị trường

Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp trên thị trường

Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp đa dạng như di động, cố định, hướng thổi lên, thổi ngang, thổi xuống, công suất từ 18000m3/h đến 50000m3/h đáp ứng nhu cầu khách hàng.

1. Đặc điểm

2. Công suất

3. Các loại

4. Kinh nghiệm mua

Quạt hơi nước công nghiệp đã trở thành giải pháp hiệu quả chống nóng cho khu công nghiệp với khả năng làm mát nhanh, cung cấp độ ẩm nhiệt độ lý tưởng, tạo môi trường thoải mái. Chúng có thiết kế đẹp, chất liệu cao cấp đảm bảo độ bền và được sản xuất mẫu mã đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu khách hàng.

Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp trên thị trường

Đặc điểm

Đặc điểm quạt làm mát hơi nước công nghiệp nổi bật với khả năng tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả ở mọi không gian, không gây hại cho máy móc, hiệu suất làm mát cao, công suất mạnh mẽ, chất lượng bền bỉ, thân thiện môi trường.

Tiết kiệm năng lượng

So với việc đầu tư làm mát bằng hệ thống điều hòa truyền thống thì việc sử dụng máy làm mát công nghiệp giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện tiêu thụ lên đến 50%. Việc đầu tư vào hệ thống làm mát này cũng tiết kiệm chi phí đáng kể.

Ứng dụng rộng rãi

Quạt hơi nước công nghiệp được ứng dụng rộng rãi ở mọi không gian kể cả không gian mở và kín. Tại không gian kín có thể kết hợp hệ thống máy điều hòa và máy thông gió để giúp tăng cường hiệu quả làm mát rộng, lưu thông không khí.

Không gây hại máy móc

Khác với máy phun sương, quạt sẽ sử dụng hơi nước để làm giảm nhiệt độ của môi trường, điều này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống máy móc, thiết bị điện tử trong môi trường công nghiệp được đảm bảo không bị hư hại khi dùng.

Làm mát nhanh chóng

Quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn có hiệu quả làm mát mạnh mẽ, nhanh chóng, làm mát trên diện tích rộng hoặc nơi có đông người trong thời gian dài. 1 máy có thể làm mát tốt cho không gian lên đến 100m2 hoặc hơn thế nữa.

Cung cấp khí tươi

Thiết bị có vai trò tạo ra bầu không gian thoáng đãng, trong lành, mát mẻ, cung cấp khí tươi giàu oxy, tăng cường sự thoải mái năng suất làm việc nhân viên. Quá trình làm mát được thực hiện nhờ vào hơi nước tự nhiên, không sử dụng chất làm lạnh, dung môi nên thân thiện với môi trường, không gây tác động tiêu cực.

Thiết kế bền bỉ

Sử dụng chất liệu cao cấp bền bỉ tăng tuổi thọ thiết bị như động cơ lõi đồng nguyên chất, nhựa chất lượng cao có khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.

Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp trên thị trường

Công suất

Công suất quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp đa dạng từ 18000m3/h đến 50000m3/h để đáp ứng các không gian công nghiệp khác nhau, cụ thể:

Quạt làm mát 18000 m3/h: Phù hợp cho không gian nhỏ đến trung bình, diện tích 100 - 150 m2 như vườn ươm cây trồng, công trình dân dụng, trang trại, nhà máy.

Quạt làm mát 22000 m3/h:Phù hợp cho không gian trung bình đến vừa, diện tích 100 - 150m2 công trình, nhà sản xuất, kho hàng hóa, nhà hàng, khách sạn.

Quạt làm mát 25000 m3/h: Phù hợp cho không gian trung bình đến lớn, diện tích 150 - 220 m2 bao gồm trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, bệnh viện, bến xe, khu trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn.

Quạt làm mát 30000 m3/h:Phù hợp cho không gian lớn, diện tích 200 - 250 m2. Có thể lắp đặt cho trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, xưởng may, nhà sản xuất, khu chế xuất, sân vận động, nhà thi đấu, trung tâm tiệc cưới.

Quạt làm mát 35000 m3/h:Phù hợp cho không gian lớn, diện tích 250 - 300m2. Trang trại, nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, nhà hàng tiệc cưới, trung tâm thể dục thể thao, nhà thi đấu, xưởng sản xuất ô tô thích hợp để sử dụng.

Quạt làm mát 40000 m3/h: Phù hợp cho không gian rất lớn, diện tích phủ mát 300 - 350 m2. Ứng dụng công nghiệp, không gian lớn như nhà xưởng, nhà máy.

Quạt làm mát 50000 m3/h: Phù hợp cho không gian cực kỳ lớn, 300 - 400 m2. Ứng dụng các không gian rộng lớn, công nghiệp hoặc các ứng dụng đặc biệt đòi hỏi lưu lượng không khí cực lớn, nơi có đông người tập trung, hoạt động.

Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp trên thị trường

Các loại

Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp đa dạng thiết kế di động, cố định, có hưởng thổi lên, ngang, xuống, cách cấp nước tự động, hệ thống…

Thiết kế

Máy làm mát cố định: được thiết kế lắp tại một vị trí cố định bên ngoài nhà xưởng có thể ở trên trần nhà hoặc góc tường, bên hông nhà. Máy có khả năng cung cấp lượng gió rộng, công suất lớn, làm mát rộng, chúng giữ cho nhiệt độ môi trường duy trì ổn định ở mức 28±3 độ C mà không phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài.

Máy làm mát di động: ngược lại mang lại sự linh hoạt với khả năng di chuyển đến bất kỳ vị trí nào mong muốn trong quá trình làm mát. Chúng nhẹ gọn dễ dàng đặt bên trong nhà xưởng. Với khả năng duy trì nhiệt độ từ 26-28 độ C, chúng là lựa chọn linh hoạt, thuận tiện, chỉ cần cắm điện là có thể sử dụng.

Hướng thổi

Máy làm mát thổi lên: tạo hiệu ứng làm mát toàn diện bằng cách thổi không khí và hơi nước lên cao, giúp lưu thông không khí, phù hợp khu vực với trần nhà cao.

Máy làm mát thổi ngang: phân phối không khí mát đồng đều mà không tập trung vào một hướng cụ thể, là lựa chọn tốt cho làm mát các không gian lớn và mở rộng.

Máy làm mát thổi xuống: tạo luồng gió mát từ trên xuống, giảm nhiệt độ hiệu quả. Đây là giải pháp phù hợp cho các khu vực cần làm mát ở độ cao đặc biệt.

Cách cấp nước

Máy làm mát tự động: tự cung cấp nước khi cần thiết, dễ quản lý duy trì. Thích hợp cho số lượng máy làm mát ít, yêu cầu mỗi máy có bể chứa riêng biệt.

Máy làm mát hệ thống: Cấp nước bằng hệ thống máy bơm liên tục, tăng hiệu suất làm mát và giảm bớt số lượng bể chứa. Yêu cầu hệ thống bơm cấp, hồi nước về bể chứa, đảm bảo lưu lượng nước liên tục trong quá trình sử dụng.

Các loại quạt làm mát hơi nước công nghiệp trên thị trường

Kinh nghiệm mua

Để mua quạt làm máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp chất lượng, phù hợp, đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả cho không gian làm việc, cần cân nhắc công suất, thiết kế, số lượng, chất lượng, thương hiệu và nhà bán hàng uy tín.

1. Xác định công suất cần thiết dựa trên diện tích, yêu cầu làm mát của không gian. Đảm bảo rằng quạt có đủ công suất để làm mát tốt cho khu vực hoạt động.

2. Chọn thiết kế phù hợp với môi trường làm việc, có thể là di động hoặc cố định, loại có hướng thổi lên, thổi ngang, thổi xuống hay cách cấp nước tự động, hệ thống. Có thể thăm hỏi ý kiến các chuyên gia để đưa ra lựa chọn phù hợp.

3. Tính toán số lượng quạt làm mát công nghiệp, chính xác để lượng gió tỏa đều khắp không gian, giảm bớt áp lực tập trung vào 1 quạt duy nhất.

4. Đảm bảo chất lượng của sản phẩm bằng các nguyên vật liệu sản xuất. Sản phẩm có độ bền tốt sẽ được cấu tạo từ các vật liệu chất lượng cao, bền bỉ.

5. Tham khảo đến thương hiệu sản xuất uy tín, được thị trường công nhận. Nên tham khảo các ý kiến khác nhau từ người dùng để có cái nhìn khách quan.

6. Mua hàng từ nhà bán uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng, cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận mua hàng, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.=