Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Khi nào nên mua bánh xe đẩy hàng có khóa

Khi nào nên mua bánh xe đẩy hàng có khóa

Trong một số nhu cầu công việc bạn sẽ cần chọn loại bánh xe đẩy hàng có khóa, điều đó giúp quá trình sử dụng thêm tính an toàn.

Khi nào nên mua bánh xe đẩy hàng có khóa?

Lợi ích khi dùng bánh xe đẩy hàng

Với đặc điểm hàng hóa, sản phẩm đóng kiện có trọng lượng nặng nề, hơn nữa không phải bất kì loại hàng nào cũng có thể sử dụng loại xe nâng để vận chuyển, việc di chuyển các loại hàng hóa này gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều công sức, nhân lực cũng như thời gian của công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, bánh xe đẩy như là một giải pháp, giải quyết tốt các vấn đề trên.

Tính trên cùng một đơn vị lao động thì số lượng hàng hóa vận chuyển được, số thời gian tiết kiệm được khi sử dụng bánh xe đẩy hàng so với phương pháp vận chuyển thủ công là khác biệt vô cùng lớn, và quan trọng là người lao động đó không bị mất quá nhiều công sức, điều mà ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề nhân công của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khi sử dụng bánh xe đẩy hàng, các trường hợp tai nạn lao động khi phải vận chuyển các kiện hàng lớn là rất ít, hiếm khi xảy ra; độ an toàn, bảo hộ lao động được đảm bảo hơn.

Một số loại bánh xe đẩy hàng phổ biến

- Bánh xe đẩy cao su: độ đàn hồi tốt, giảm thiểu tiếng ồn khi di chuyển, tích hợp giảm chấn, giảm sóc nên thích hợp với môi trường như bệnh viện, các nhà hàng hay siêu thị,…

- Bánh xe nhựa PA: chất liệu PA gia cường nên tuổi thọ và độ bền cao, khả năng chịu lực, chịu sự va đập được đánh giá tốt.

- Bánh xe nhựa PP: có độ bền cơ học, ứng dụng nhiều trong việc vận chuyển các loại hàng hóa nhẹ, linh động như các mặt hàng trong siêu thị hay hành lý sân bay,…

- Bánh xe nhựa PU: dùng được trong khá nhiều lĩnh vực tuy nhiên hạn chế tải trọng không được quá cao. Độ bền, khả năng chịu bào mòn đều tốt, đặc biệt không để lại vết trên sàn dù bị tải trọng nặng tì, đè.

- Bánh xe nhựa TPU: có độ êm, hệ thống lăn nhẹ nhàng nên hạn chế được tiếng ồn, ứng dụng được trong nhiều môi trường khác nhau.

Mua bánh xe đẩy hàng có khóa

Có rất nhiều người thắc mắc, quan tâm đến vấn đề “Vậy có nên trang bị khóa cho bánh xe đẩy hàng hay không?” và “Khi nào thì nên mua bánh xe đẩy hàng có khóa?”. Hãy cùng điểm qua những lợi ích khi trang bị thêm khóa cho bánh xe đẩy nhé.

Thứ nhất, luôn luôn là vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Mọi người thường hay có suy nghĩ rằng tự tải trọng nặng của các kiện hàng sẽ ghìm bớt được lực khi muốn bánh xe dừng.

Nhưng đặt trong trường hợp nếu cần điều khiển xe đang vận chuyển hàng hóa lên, xuống dốc hay ở các địa hình không bằng phẳng, chưa kể nếu còn có tác động trơn trượt của mặt sàn, hay trời mưa,… thì chắc chắn, bánh xe đẩy hàng có khóa là một biện pháp an toàn, tránh được nguy hiểm cho người lao động cũng như hàng hóa trên xe.

Thứ hai, các chốt khóa này ở bánh xe thường được làm bằng thép cứng nên độ bền, chịu lực được đảm bảo. Bên cạnh đó, các thao tác khóa, mở chốt được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng, giúp người điều khiển có thể linh hoạt sử dụng, ứng biến trong mọi tình huống cũng như các loại địa hình.

Tóm lại, việc có nên mua loại bánh xe này hay không thì vẫn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như phạm vi sử dụng của công ty, doanh nghiệp. Có thể với đặc điểm hàng hóa cũng như mặt bằng dễ điều khiển thì phía kho xưởng không thấy được ngay các tác dụng của bánh xe đẩy hàng có khóa. Tuy nhiên, việc trang bị thêm khóa cho bánh xe đẩy không quá tốn kém về mặt chi phí mà lại có rất nhiều lợi ích như vậy, mọi người vẫn nên cân nhắc sử dụng để phòng tránh được mọi trường hợp phát sinh.