Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Công trình nâng cấp nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội

Công trình nâng cấp nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội

Ngày nay, nhà vệ sinh công cộng được lắp đặt khá nhiều tại các khu vực công cộng, ngoài đường phố, bệnh viện, công viên, khu mua sắm,…

Để nâng cao chất lượng tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng, phục vụ nhân dân và du khách nước ngoài tham quan du lịch trên địa bàn phố cổ, UBND TP.Hà Nội vừa giao cho các cơ quan liên quan cải tạo, sửa chữa 7 nhà vệ sinh công cộng theo đề xuất của Sở VHTTDL Hà Nội, gồm:

Nhà vệ sinh (NVS) đối diện số nhà 165 F phố Phùng Hưng, NVS ngã ba Phùng Hưng - Cửa Đông, NVS vườn hoa Phùng Hưng, NVS số 5 phố Hàng Giầy, NVS số 38 Hàng Giầy, NVS phố Gia Ngư và NVS số 29 Hàng Khay. Theo yêu cầu, các NVS này phải có đủ tiện nghi cần thiết, đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ, đủ ánh sáng. Trong đó, chiều cao tối thiểu 2,5m, diện tích tối thiểu 2,5m2 cho một buồng vệ sinh, có khu vực phòng vệ sinh, khu vực rửa tay dành riêng cho nam và nữ, cung cấp nước sạch 24/24 giờ... theo quy định tạm thời về tiêu chuẩn NVS công cộng phục vụ khách du lịch của Tổng cục Du lịch.

Theo thống kê, hiện tại 4 quận nội thành cũ của Hà Nội có 310 NVS công cộng do Cty môi trường đô thị Hà Nội quản lý, riêng khu phố cổ và quanh hồ Hoàn Kiếm (nơi tập trung đông khách du lịch) có 16 nhà. Tuy nhiên, hiện các NVS chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách bởi quỹ đất trong nội thành hạn hẹp, sự đồng thuận của người dân khu vực xây NVS không cao, mức độ đầu tư thấp và việc quản lý, giữ gìn vệ sinh tại các nơi này còn nhiều bất cập, khó nhận diện được biển chỉ dẫn...

Trong khi đó, nhiều NVS đã xuống cấp; nhiều nhà xây dựng bằng nhựa hoặc thép không đảm bảo tính ổn định; thời gian hoạt động của hầu hết các NVS từ 7 – 17h và rất ít NVS có phòng dành cho người khuyết tật. Theo Sở VHTTDL Hà Nội, trước mắt TP sẽ thí điểm cải tạo 7 NVS phục vụ khách du lịch sau đó mở rộng sang các quận, huyện khác.

Trước đó, Báo Lao Động đã có một loạt bài phản ánh về những bất cập hệ thống NVS công cộng trên địa bàn Hà Nội - một trong những yếu tố làm mất điểm của ngành du lịch.

Xem thêm nhà vệ sinh công cộng tại: