Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Cách kiểm tra các bộ phận máy phun sương

Cách kiểm tra các bộ phận máy phun sương

Một giàn phun thông thường sẽ gồm có: máy phun sương (hoặc bơm cao áp); ống dẫn nhựa PE; đầu phun sương (đầu béc) và cút chia (chữ T hoặc L); bộ lọc nước kèm van trích nước.

Bec phun thì có rất nhiều loại khác nhau, thường chia làm 2 chủng loại là bec cao và bec lùn, mỗi chủng loại lại chia làm các loại bec 1, 2, 3 với độ phun khác nhau. Bec phun nhỏ thì thuận lợi cho thời tiết nhiệt độ dưới 35 độ C không gây ẩm ướt. Tuy nhiên khi nhiệt độ tăng lên khoảng 37 – 39 độ C thì các Bec số 2, 3 lại phát huy tác dụng vì lượng sương phun ra lớn hơn.

Dây dẫn cũng có rất nhiều loại, dây dùng cho hệ thống máy phun sương thường có kích cỡ đường ống là Ф6, Ф8, Ф10.

Ống dẫn nhựa PE có nhiều loại với chất lượng và màu sắc khác nhau: đỏ, xanh,trắng, đen, cứng, mềm. Theo đó, dây đỏ, xanh, trắng mềm có tính chất mềm dẻo, dễ lắp đặt, nhưng khi lắp ra ngoài trời với thời tiết khắc nhiệt thì lại không đảm bảo vì khi ánh sáng đi qua, bên trong lòng ống dễ mọc rêu, dễ bị oxy hóa làm cho dây bị nổ vỡ sau một thời gian sử dụng. Loại dây này chỉ thích hợp lắp trong nhà. Dây đen cứng và dây đen mềm thì chất lượng như nhau, độ bền cao, không bị oxi hóa, thích hợp với lắp đặt ngoài trời.

Bạn cũng cần lưu ý đến bộ lọc nước, vì đây cũng là bộ phận quan trọng. Đường kính lỗ béc rất nhỏ chỉ dưới 0.5mm, nếu nước được lọc không tốt thì rất dễ bị tắc bec phun.Thường nếu nguồn nước sạch thì khoảng 3 tháng sử dụng thay lõi lọc một lần. Nếu nguồn nước có nhiều cặn bẩn thì lõi lọc nên được thay hoặc cọ rửa thường xuyên.