Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Biết đúng tạng người, giảm cân đúng cách

Biết đúng tạng người, giảm cân đúng cách

Cơ địa của mỗi người là khác nhau, vậy nên cách để tăng hoặc giảm cân cho từng tạng người cũng không giống nhau hoàn toàn. Muốn có vóc dáng chuẩn như mơ ước, trước hết bạn cần phải học cách cách lắng nghe và thấu hiểu cơ thể của chính mình

1. Phân biệt các dạng cơ thể và cách giảm cân theo tạng người

Thực tế, cơ thể của mỗi người đều mang những đặc điểm riêng biệt, không ai giống với ai. Tuy nhiên, dựa vào các điểm giống nhau mà ta có thể phân thành 3 nhóm: Ectomorph, Mesomorph và Endomorph

Tạng người Ectomorph

Những người thuộc tạng Ectomorph thường có cấu trúc xương nhỏ bao gồm các đặc điểm như thân hình gầy gò, khớp và cơ nhỏ, chân ốm, vai hẹp, ngực mỏng

Sự trao đổi chất trong cơ thể của người thuộc tạng Ectomorph diễn ra rất nhanh, dẫn đến việc đốt calories càng lớn, đây cũng là lý do có những người dù ăn rất nhiều cũng không béo, nhưng yếu điểm là rất khó để tăng cân hoặc tăng cơ.

Nếu bạn thuộc người Ectomorph, thì bạn thật may mắn vì dạng cơ địai này không cần giảm cân, vốn dĩ đã đẹp và tương đối nhất trong 3 loại cơ địa nói trên

Tạng người Mesomorph

Đặc trưng của nhóm người Mesomorph là khỏe và chắc, không quá thừa cân cũng không quá thiếu cân. Cơ thể của họ có thể được minh họa như hình tam giác ngược khi nhìn trực diện ở tư thế thẳng đứng.

Người Mesomorphs không gặp khó khăn gì trong việc ăn những gì họ muốn ăn vì sau đó họ có thể giảm cân một cách dễ dàng. Nhưng ngược lại, họ lại có thể tăng cân một cách cũng đơn giản như vậy.

Về tập luyện, người mesomorph thích ứng tốt với các bài tập nặng và tăng cân nhanh lúc mới bắt đầu các bài tập thể dục. Nên tập cardio giảm cân và tập tạ nặng.

Chế độ ăn uống cần bổ sung nhiều thịt, cá, đậu, và hỗn hợp protein. Loại trừ đồ ngọt và thực phẩm có nhiều chất tinh bột.

Tạng người Endomorph

Đặc điểm dễ nhận dạng của tạng người này là khung xương lớn, vai rộng, cơ thể hơi mập và nhiều mỡ thừa ở các bộ phận trên cơ thể như cánh tay, đùi, bụng... Vì có tốc độ chuyển hóa chậm nên họ dễ tăng cân, thường tăng mỡ nhanh mà cơ thì ít.

Người tạng Endomorph cần các bài tập thể dục liên quan đến cardio kết hợp tập squat nặng với tạ. Các buổi tập thể dục có thể kéo dài để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Do đặc điểm dễ tăng mỡ nên bạn cần phải chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Nên chọn các thực phẩm như cá không béo, thịt gà không da để lượng calo và chất béo được tiêu thụ vào ít nhất có thể.

Khi đã biết mình thuộc tạng người nào, bạn có thể đưa ra một chế độ ăn uống khoa họccũng như luyện tập tối ưu nhất cho bản thân. Nếu như bạn không được trời phú cho một tạng người đẹp, cũng đừng nên thất vọng, sự nỗ lực không ngừng cũng có thể giúp bạn đạt được vóc dáng thân hình như mong muốn. Nếu bạn quyết tâm, không gì là không thể

2. GM DIET - Sản phẩm giảm cân chuẩn khoa học, đảm bảo an toàn, hiệu quả

Ngoài việc vạch ra một chế độ ăn kiêng cùng tập luyện hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các sản phẩm hỗ trợ để quá trình giảm cân thêm dễ dàng.

GM DIET là sản phẩm được sản xuất theo công thức hàng đầu tại Mỹ và điều chỉnh phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Điều đặc biệt là thành phần của GM DIET được chiết xuất hoàn toàn từ các loại dược liệu thiên nhiên, vừa hỗ trợ giảm cân, vừa thanh lọc, thải độc, trả lại sức sống tự nhiên cho cơ thể

Không cắt bỏ hoàn toàn Carbs như những chế độ ăn kiêng giảm cân khắc nghiệt khác, GM DIET giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình giảm cân, tạo ra cảm giác no, giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân hiệu quả, an toàn, giảm tích tụ, đẩy nhanh quá trình tiêu hủy lượng mỡ thừa, giúp cải thiện số đo các vùng eo, bụng, đùi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sản phẩm GM Diet - hỗ trợ giảm cân an toàn hiệu quả chỉ trong 1 tuần

CÔNG TY TNHH DƯỢC BTC VIỆT NAM

Địa chỉ: Tổ 6, Ấp Hồi Thạnh, Xã Xuân Hiệp, Huyện Trà Ôn, Vĩnh Long.

Fanpage: https://www.facebook.com/GMDietONE/

Website: http://www.gmdietgroup.com