Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Vì sao tay cầm trên xe đẩy hàng siêu thị lại bẩn?

Vì sao tay cầm trên xe đẩy hàng siêu thị lại bẩn?

Có rất nhiều bài viết hiện nay đề cập tới vấn đề xe đẩy hàng trong siêu thị cực kì bẩn và nó còn thuộc tóp 5 vị trí bẩn nhất mà nhiều người không hề hay biết. Vậy tại sao vị trí đó lịa thuộc top vị trí những nơi bẩn nhất mà con người không ngờ tới ?

Kinh doanh xe đẩy hàng

Thông thường những vị trí bẩn nhất mà bạn không ngờ tới là những vị trí mà nó ít được vệ sinh và chùi rửa thường xuyên. Và thật không may là những chiếc xe đẩy hàng trong siêu thị gần như không có ai vệ sinh nó cũng như là chùi sửa nó.

Có một sự thật là hầu như không phải ai đi siêu thị điều chọn lựa những mặt hàng sạch sẽ và được đóng gói. Một số bà mẹ vẫn có thoái quen vào siêu thị chọn lựa thịt, cá hay một số mặt hàng tươi sống khác. Khi tay của các bà mẹ chạm vào những món ăn này rồi lại tiếp tục chạm vào tay cầm trên xe đẩy hàng, thì nó vô tình lưu trữ những vi khuẩn này trên tay cầm xe đẩy hàng. Mặc khác những loại vi khuẩn này có khả năng sinh sản và tồn tại cực kì lâu. Có nghĩa là nếu không được vệ sinh thì nó có thể tồn tại trên đó rấ lâu cho tới lúc người khác chạm vào mà gây bệnh cho người tiếp theo.

Mặc dù không phai 100% loại vi khuẩn trên xe đẩy hàng điều có thế gây bệnh và gây bệnh nguy hiểm cho người chạm phải. Những vẫn có một tỉ lệ rất nhỏ một số loại vi rút nguy hiểm, hoặc trong thời gian có dịch bệnh là có thể gây bệnh cho người nào chạm phải nó. Vì thế bạn nên rửa tay bằng xà phòng sau khi đi siêu thị để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.