Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tiếng nổ lạ trên Honda Wave RSX

Tiếng nổ lạ trên Honda Wave RSX

Đèn giao thông vừa chuyển sang xanh, tôi giật mình vì chiếc xe Honda Wave RSX phía trước phát ra tiếng nổ kèm theo đó có một đám khói xanh thoát ra từ ống xả. Sau đó chiếc xe vẫn nổ máy bình thường (Công Thành).

Các bác chẳng hiểu cái chi về động cơ Wave RSX cả!? đó là do hiện tượng buồng đốt bị dư xăng, khi chạy ga lớn, rồi chạy chậm lại sẽ xảy ra hiện tượng này,.

Do hiện tượng lửa yếu, không đốt sạch buồng đốt... gây hiện tượng nổ chồng hai chu kỳ. khắc phục : kiểm tra bugi, hệ thống bugi đóng than cũng gây hiện tượng trên.

Hiện tượng bạn Công Thành mô tả là do các nguyên nhân sau: 1 -Do xe bị hở píttông nên dầu máy lọt vào buồng đốt (đầu bò). Vấn đề này cần sử lý càng nhanh càng tốt nều ko sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết khác của máy.2-Nước lọt vào ống bô nên khi xe vận hành sẽ có tiếng nổ "bụp bụp" nếu hiện tượng này ko kèm khói xanh hay trắng và đi một đoạn sẽ hết điều này là bình thường.

Chuyện bình thường gặp hoài, do xăng dư ngộp hơi đột ngột. Có khi thằng nào chơi ác nhét bao nilon vào ống xả ...xe chạy ống xả nóng cháy bao nilon sinh ra khói xanh đó bạn, mình đoán vậy.

 

Không phải lo gì đâu do máy đời này honđa thiết kế khác hoàn toàn với đời cũ.máy đời cũ nghe êm hơn.đời mới máy sôi và kêu to hơn.nghe không quen thấy sợ như sắp hỏng vậy.