Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sửa chữa dàn điện xe tay ga uy tín

Sửa chữa dàn điện xe tay ga uy tín

Nguồn điện xe tay gay được xem là một trong những vấn đề được thường xuyên mọi người nhắc đến bởi khi mà bạn sử dụng xe tay ga mà nguồn điện không được hoạt động thì sẽ gặp rất nhiều rắc rối, có thể sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những nguyên nhân cũng như cách sửa chữa dàn điện xe tay ga uy tín nhất và hiệu quả nhất mà bạn cần phải biết.

Vì dàn điện xe tay ga được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau và có nhiệm vụ như là chính là chiếc xe, nên khi gặp các vấn đè về bộ phát điện, buigi, bình hay bình ắc quy thì bạn nên phải sửa chữa xe máy tay ga ngay lập tức. Thường xuyên nạp bình cũng như kiểm tra bộ phận ắc quy có cung cấp đủ điện cho bộ phận đề nổ máy, khởi động, đèn, còi và xi nhanh của xe. Tránh trường hợp để hết bình và hư ắc quy thì lúc đó xe mát tay ga của bạn không thể nào di chuyển được.

sửa xe máy yamaha

Dàn điện trong mỗi xe máy điều rất quan trọng với nhiều công dụng khác nhau

Dưới đây là những sự cố và những cách sữa chữa dàn điện ở xe máy tay ga:

1. Dư điện: đây là một hiện tượng rất phổ biến ở các dòng xe tay ga, chỉ cần chúng ta nắm được vấn đề về dư điện thì chúng ta có thể xử lý bằng cách ;là xả bớt điện tử ở cục sạc thì sẽ bảo vệ được một cách an toàn cho hệ thống điện của xe máy tay ga. Nguyên nhân đó là do cơ chế sản xuất xe máy của Việt Nam ta được chế để tắt đèn pha vào ban ngày, việc này rất dễ dẫn đến cho bình điện bị nóng và phù cũng như bị nứt sạc và nặng hơn là bị hư mâm lửa.

2. Bị hư ắc quy bình: hiện nay hầu hết tất cả các loại xe tay ga đều sử dụng bình ắc quy khô, vì sự tiện lợi của nó, khách hàng không cần phải bảo dưỡng bình. Nhưng tuổi thọ của bình chỉ tầm 2 năm, để khắc phục bình hư thì chúng ta tránh để bình quá lâu không dùng hoặc không sử dụng làm điện, để bình xuống quá mức. Và một thói quen là không nên tắt máy khi dừng đèn đỏ và đề lại, việc làm như vậy rất dễ làm hư bình một cách nhanh hơn mức bình thường. Một vấn đề của bình ắc quy nữa là đề khó nổ và đề nghe tiếng rất khó nghe cũng nhu bóp còi không được êm, khi nhận ra những dấu hiệu này bạn cần phải sửa chữa xe máy tay ga một cách nhanh chóng.

binh-ac-quy

Hư bình ắc quy thì xe của bạn cũng khó mà hoạt động bình thường

Khi có những vấn đề và dấu hiệu bất thường về nguồn điện thì tốt nhất bạn nên cần xử lý và sửa chữa xe máy tay ga của bạn ngay lập tức, để không phải bị nặng hơn thì tốn rất nhiều chi phí và hư tổn rất nhiều về các bộ phận khác.

Trên đây là những cách sửa chữa dàn điện xe tay ga uy tín mà chúng tôi nghĩ bạn nên cần phải biết. Nếu bạn gặp phải các vấn đề trên về nguồn điện thì bạn nên khắc phục ngay lập tức và sửa chữa xe máy tay ga của mình một cách nhanh nhất.