Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Quy trình thực hiện dịch vụ SEO website

Quy trình thực hiện dịch vụ SEO website

Để bắt đầu công việc SEO của mình bạn cần có một website với nền tảng kỹ thuật tối ưu, nội dung và hình ảnh biên soạn chất lượng đạt trải nghiệm người dùng tốt, và cuối cùng chính là hệ thống backlink tự nhiên nhằm tránh sự trừng phạt của các thuật toán Google.

Hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm diễn ra hàng ngày trên internet sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn phát triển kinh doanh bằng giải pháp marketing từ khóa trên Google. Nếu muốn các công cụ tìm kiếm trực tuyến dễ dàng tìm thấy thương hiệu hoặc sản phẩm đòi hỏi website phải được tối ưu SEO một cách mạnh mẽ và chuyên nghiệp nhất, vượt qua tất cả các đối thủ để vươn lên ngôi đầu bảng, giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy nổi bật hơn hẳn các website khác.

Quy trình thực hiện dịch vụ SEO website

Để SEO từ khóa đạt được thứ hạng cao đòi hỏi chúng ta thực hiện nhiều nhiệm vụ với các bộ phận chuyên môn khác nhau gồm: Team SEO, Team Content và Team Code. Cả 3 bộ phận này làm việc cần tuân thủ quy trình thực hiện SEO theo một bản kế hoạch thống nhất từ đầu gọi là SEO Plan. Quy trình SEO giúp các thành viên trong nhóm tập trung vào nhiệm vụ được giao và các phòng ban khác nhau làm việc cùng nhau một cách liền mạch.

Quy trình SEO là gì?

Quy trình SEO là một tập hợp các hoạt động được thực hiện lặp đi lặp lại để hoàn thành một nhiệm vụ tập trung vào việc cải thiện SEO. Quy trình thực hiện tập trung nhiều hơn vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể hơn là đạt được mục tiêu. Mục đích chính của quy trình là đảm bảo dự án hoàn thành các công việc đúng tiến độ và chất lượng.

Lợi ích của quy trình SEO

Một quy trình làm việc rõ ràng cho phép tất cả mọi người tham gia theo dõi tiến độ, giúp tránh sai sót và nhầm lẫn. Tuân thủ quy trình thực hiện SEO webite sẽ xác định được nhóm nào chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ nào và thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, nhờ có quy trình nên việc đảm bảo thông tin liên lạc tốt giữa các bộ phận khác nhau một cách nhịp nhàng, tránh chồng chéo và đổ lỗi trách nhiệm.

Các bước trong quy trình thực hiện SEO

1. Phân tích từ khóa

Phân tích từ khóa SEO là công việc đầu tiên đóng vai trò quan trọng để có được danh sách bộ từ khóa cần SEO website. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc này và mất bao lâu để hoàn thành? Thường thì công việc này do Team SEO phụ trách bạn nhé.

2. Tối ưu kỹ thuật

Nền tảng kỹ thuật website được tối ưu tốt hơn đối thủ là một lợi thế lớn trong SEO. Công việc này chỉ làm một lần nhưng hiệu quả của nó lại được duy trì mãi mãi về sau, do đó, bạn hãy kiểm tra website thật kỹ các vấn đề sau nhằm chuẩn bị cho công tác tối ưu hóa website đạt các tiêu chí SEO tốt nhất.

- Google Core vitals: Team Code cần đảm bảo website của bạn Test đạt các chỉ số cốt lõi của Google, gồm:

+ Google pagespeed: 90-100 điểm

(Link Test: https://pagespeed.web.dev/?utm_source=psi&utm_medium=redirect&hl=vi)

+ Mobile friendly: Thân thiện với di động

(Link Test: https://search.google.com/testmobile-friendly)

+ Structured Data: Dữ liệu có cấu trúc hợp lệ

(Link Test: https://search.google.com/testrich-results)

- Audit website: 0 lỗi. Lỗi Audit ảnh hưởng đến hiệu suất SEO rất lớn, do đó bằng mọi giá hãy kiểm soát số lượng lỗi ở mức thấp nhất có thể bạn nhé. Nếu không fix lỗi được, bạn gần như không có cơ hội SEO từ khóa vừa và khó lên tốt hơn đối thủ đã giữ Top từ nhiều năm trước.

(Link download phần mềm Test: https://www.link-assistant.com/website-auditor/download.html)

3. Tối ưu nội dung

Team Content sẽ chịu trách nhiệm tối ưu nội dung và biên soạn thêm nội dung mới. Có 2 bước để thực hiện nội dung trong quy trình thực hiện SEO chuyên nghiệp gồm:

- Kiểm tra và xử lý bài viết kém chất lượng (bài trùng nội dung với bài khác, bài copy, bài kém chất lượng): Hầu hết các loại bài kém chất lượng hoặc copy đều bị Google xóa khỏi danh sách lập chỉ mục (Index). Do đó, hãy cài công cụ Google Search Console lên và tải danh sách các trang không được lập chỉ mục về để có kế hoạch soạn lại nội dung tốt hơn hoặc xóa bài viết nhằm cải thiện chỉ số đánh giá chất lượng nội dung, giúp web nâng cao điểm SEO thì bạn mới có cơ hội nhìn thấy từ khóa được nâng hạng từ từ vào các tháng sau đó nhé.

- Viết bài mới theo bộ từ khóa do Team SEO đã phân tích nhằm tăng độ phủ từ khóa trên website của bạn, giúp nâng cao lượng truy cập nhờ các từ khóa dài dễ lên Top. Trên thực tế, sau khi đã tối ưu kỹ thuật tốt, bạn cũng đã xử lý nâng cấp nội dung để tăng điểm chất lượng lên thì website đã tốt hơn rất nhiều, nên chỉ việc biên soạn thêm nội dung chất lượng là từ khóa sẽ từ từ thăng hạng mà chưa cần phải nghĩ đến việc xây backlink gì cả.

4. Xây dựng hệ thống backlink

Google chúa ghét việc Spam backlink nên dù bạn nghĩ mọi cách để build một hệ thống backlink đa tầng, đa lớp gì đi nữa thì sau một thời gian cũng sẽ bị phạt. Công sức và chi phí sẽ đổ sông đổ biển hết đó nhé.

Chỉ duy nhất có 1 loại backlink mà Google không bao giờ phạt đó là viết bài PR và book đăng bài trên các trang báo chí, tin tổng hợp để gắn backlink về từ trong nội dung chi tiết bài viết. Dù chi phí khá cao nhưng đổi lại 1 backlink dạng này sẽ có giá trị bằng cả ngàn backlink đa tầng, trong khi chi phí bỏ tiền mua và bỏ công làm tương đương nhau nhưng một bên sẽ bị phạt còn một bên không bao giờ bị phạt.

Quy trình thực hiện dịch vụ SEO website

Nếu bạn đã từng tự mình triển khai SEO hoặc thuê dịch vụ SEO từ bên ngoài nhưng chưa thành công, sau khi đọc qua bài viết và thực hiện việc đánh giá lại dự án theo hướng dẫn trên, bạn sẽ hiểu ra nguyên nhân dự án của mình tốn tiền, mất sức mà không mang lại hiệu quả rồi nhé.


TIẾN PHẠM

SEO Manager - Saigon Hitech

[Mobile/Zalo]: 0902304818