Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy trình kiểm định đồng hồ đo áp suất không khí

Quy trình kiểm định đồng hồ đo áp suất không khí

Loại đồng hồ đo áp suất không ít muốn hoạt động hiệu quả, chính xác thì luôn trải qua một quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Có quy trình thực hiện riêng với loại thiết bị này, được cung cấp bởi những công ty chuyên nghiệp.

Công ty kiểm định đồng hồ đo áp suất là đơn vị được cấp phép kiểm định độ an toàn và khả năng hoạt động của đồng hồ, quy trình kiểm định gần giống như kiểm định đồng hồ đo lưu lượng nước nhưng máy móc thiết bị kiểm định lại khác nhau hơn rất nhiều.

Quy trình kiểm định đồng hồ áp suất sẽ khá phức tạp vì bản chất của đồng hồ là không được để lọt không khí hay nước vào mặt đồng hồ vì dẫn đến hư hỏng hoặc đồng hồ hoạt động không còn chính xác như ban đầu. Nhân viên cũng sẽ kiểm định nhận sản phẩm từ khách nhưng sẽ phân loại theo công dụng của đồng hồ là loại đo áp suất nước hay áp suất không khí và vận chuyển đến hệ thống có chức năng kiểm tra riêng. Về thời gian kiểm định sẽ lâu hơn đồng hồ đo lưu lượng nước vì loại đo áp suất có cấu tạo chỉ chịu được áp lực theo thông tin đã ghi trên sản phẩm, nếu quy trình kiểm tra gây áp lực lớn sẽ gây hư hỏng đồng hồ.

Hệ thống kiểm định đồng hồ áp suất gồm hàng loạt các các đường ống nước hoặc hơi có trên mỗi đường ống sẽ có 8 lỗ có kết cấu ren trong để khi vặn đồng hồ vào sẽ vừa với chân ren. Tuy nhiên sẽ có nhiều loại chân ren có kích thước khác nhau nhưng việc này không gây ảnh hưởng nhiều đến việc kiểm định vì họ đã chuẩn bị sẵn các đầu ren kết nối có kích thước khác nhau nhưng đầu còn lại thì chỉ có 1 kích thước ren trong duy nhất, điều này làm cho việc kiểm định trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra giấy kiểm định phải được cấp quản lý cao nhất duyệt thông qua đội ngũ nhân viên kỹ thuật hiểu rõ về áp lực.

Tuy quy trình kiểm định gần giống như đồng hồ nước nhưng các công ty kiểm định lại thu phí khá cao vì quy trình cần độ chính xác cao cũng như có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhưng giấy kiểm định lại có giá trị rất cao trong quản lý an toàn.