Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phương thức vận tải hàng rau quả nội địa

Phương thức vận tải hàng rau quả nội địa

Để đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như độ tươi ngon của rau quả khi vận chuyển đường xa các doanh nghiệp cần phải chọn lựa phương thức vận tải nội địa hàng rau quả phù hợp nhất.

Bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng rau quả trong nước nhưng không biết nên lựa chọn phương thức nào? Hoặc bạn hoang mang vì có quá nhiều phương thức vận chuyển rau quả khiến bạn không biết nên chọn loại nào phù hợp vừa đảm bảo rau quả tươi ngon lại vừa tiết kiệm chi phí vận chuyển? Đừng có lo lắng, những giải pháp vận tải hàng rau quả được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. Tham khảo nhé.

Phương thức vận tải hàng rau quả nội địa

Vận tải rau quả bằng đường hàng không

Ưu điểm của phương thức vận tải nội địa rau quả bằng đường hàng không đó chính là có tốc độ vận chuyển nhanh, thường chỉ trong vòng từ 2 – 3 giờ đồng hồ. Do đó sẽ vừa tiết kiệm thời gian vận chuyển, lại vừa đảm bảo rau quả không bị hư hỏng.

Hơn thế nữa, với phương thức vận chuyển này còn đảm bảo hàng hóa ít bị va chạm. Bởi con đường hàng không thường ít khi bị tắt nghẽn giao thông hay va đập bởi phương tiện.

Tuy nhiên hãy cân nhắc khi lựa chọn phương thức vận tải này, bởi chi phí vận chuyển hàng hóa khá là đắt đỏ, mặc khác nó cũng bị hạn chế về mặt số lượng, kích thước lẫn trọng lượng.

Vận tải rau quả bằng đường biển

Nếu bạn là doanh nghiệp và bạn cần vận chuyển số lượng lớn hàng rau quả trong nước, thì đường biển là phương thức vận tải thích hợp nhất. Bởi vì phương thức này cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh bằng container giúp rau quả được bảo quản ở nhiệt độ lạnh, ít gây thiệt hại về hư hỏng.

Măt khác cũng giống như phương thức vận tải bằng đường hàng không, tỉ lệ va chạm giữa các con tàu biển là rất thấp, do đó sẽ tránh đi tình trạng rau quả bị vùi đập, hư hỏng.

Hơn thế nữa, phương thức vận tải này còn có thể vận chuyển với lượng rau quả số lượng lớn và trọng lượng lớn, có thể vận chuyển chỉ trong một lần và tiết kiệm khá nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Việc lựa chọn phương thức vận tải để vận chuyển rau củ phù hợp theo nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn vận chuyển rau quả với số lượng ít và đòi hỏi tốc độ vận chuyển nhanh, thì phương thức vận chuyển đường hàng không sẽ là một lựa chọn lý tưởng nhất. Ngược lại, nếu rau quả vận chuyển đòi hỏi về số lượng cũng như trọng lượng thì đường biển sẽ phù hợp với bạn hơn.

Những lưu ý khi vận tải rau quả nội địa

Rau quả là một trong những loại sản phẩm dễ dàng hư hỏng do đó khi vận chuyển cần lưu ý những điểm sau đây:

+ Chọn phương thức vận tải phù hợp với nhu cầu, mục đích của cá nhân, doanh nghiệp để vừa đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn vừa đảm bảo giữ độ tươi ngon cũng như chất lượng của rau quả.

+ Tùy thuộc vào quãng đường vận chuyển mà người ta chọn các phương thức khác nhau. Ví dụ nếu chỉ vận tải rau quả trong quãng đường rất ngắn thì bạn có thể lựa chọn vận tải theo phương thức đường bộ thông qua các loại xe tải, xe container chuyên dụng.

+ Khi vận chuyển rau quả, cần bọc hàng rau quả cẩn thận bằng giấy bảo vệ có thoáng khí, không nên bọc quá kĩ ở các bao bì nilong để tránh tình trạng rau quả bị ủ khí, khiến rau quả dễ bị hư hỏng.

+ Nên đóng gói, bảo quản rau quả ở trong các thùng xốp hoặc thùng carton có đủ độ chắc chắn để khi chồng các kiện hàng lên nhau thì hàng hóa sẽ không bị đè bẹp, đồng thời cũng để tránh tình trạng va đập trong quá trình di chuyển.

+ Để đảm bảo độ tươi ngon cho rau quả khi vận tải nội địa nên yêu cầu các đơn vị vận chuyển bằng nhiệt độ phù hợp với từng loại rau quả, nên sử dụng vận tải bằng container lạnh hoặc xe tải lạnh.