Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Ổn áp Lioa điều chỉnh dòng điện hạn chế điện giật

Ổn áp Lioa điều chỉnh dòng điện hạn chế điện giật

Điện năng là năng lượng sử dụng nhiều nhất trong tất cả năng lượng đang tồn tại và dù có phổ biến như thế nào thì nó vẫn là năng lượng nguy hiểm dễ gây tử vọng. Nếu không có ổn áp Lioa thì hiện tượng nguy hiểm này sẽ xảy ra thường xuyên hơn.

Nhắc đến điện năng, người ta thường nhắc đến điện áp. Vậy điện áp ở mức nào là an toàn và điện áp ở mức nào là nguy hiểm.

Và mức điện áp nào gây chết người? Thông thường, điện áp được cho là an toàn nằm ở dưới mức 50V, thật tế thì không phải là an toàn mà là ít nguy hiểm hơn. Và điện áp trên 50V chắc chắn là điện áp ở mức nguy hiểm. Không chỉ có nhiệm vụ ổn định dòng điện mà ổn áp Lioa còn có khả năng cách điện giúp người sử dụng không bị điện giật.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tai nạn điện gồm những yếu tố: giá trị dòng điện qua người, thời gian bị điện giật (tuỳ vào thể trạng của mỗi người mà với cùng dòng điện người chịu được lâu và người chịu được ít lâu hơn nhưng thông thường cũng không kéo dài được hơn 3-4s), thời gian giật điện phải nhỏ hơn 0.1 đến 0.2s thì mới không gây nguy hiểm.

Trường hợp này, ổn áp Lioa chỉ có thể cung cấp dòng điện ổn định cho thiết bị chứ không hạ điện áp, dòng điện xuống. Điện trở tự nhiên của cơ thể người phụ thuộc vào yếu tố: lớp sừng trên da như thế nào, diện tích tiếp xúc của da với điện, cường độ dòng điện qua người và tình trạng cơ thể.

Việc tiếp xúc với dòng điện xoay chiều sẽ nguy hiểm hơn khi tiếp xúc với dòng điện một chiều. Phải sử dụng ổn áp Lioa để dòng điện được ổn định.

Ổn áp Lioa có khả năng cách ly điện, giúp cho người không bị điện giật khi chạm vào.