Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Nguyên nhân gây ra mùi khét của ổn áp Lioa

Nguyên nhân gây ra mùi khét của ổn áp Lioa

Ổn áp Lioa là một sản phẩm tốt, ít xảy ra sự cố khi sử dụng và nhất là tuổi thọ cao, tuy nhiên chúng ta vẫn có bắt gặp những hư hỏng của thiết bị này. Đó có thể là ổn áp bị bật tắt aptomat, kêu hoặc thậm chí là có mùi khét. Nguyên nhân chính vẫn là do cách chúng ta sử dụng sản phẩm.

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao ổn áp nhà bạn lại có mùi khét khi hoạt động nhé.

+ Những nguyên nhân khiến ổn áp Lioa có mùi khét

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó chính là do chúng ta sử dụng quá nhiều thiết bị cùng một lúc vào giờ cao điểm khiến ổn áp phải làm việc hết công suất. Điều này sẽ nhanh chóng làm ổn áp bị hư hỏng các bộ phận bên trong và dẫn đến mùi khét vì quá nóng.

Thứ hai đó là máy bị quá tải khi làm việc, nó không thể đáp ứng được công suất cần thiết cho việc ổn định dòng điện.

Nguyên nhân tiếp theo là do điện áp của ổn áp không tương thích với điện áp đầu vào.

Nhiều người cảm thấy an tâm khi trang bị một ổn áp chung cho tất cả những thiết bị điện trong nhà mình và nghĩa rằng mọi thứ đã được an toàn. Họ giao phó toàn bộ mọi việc cho chiếc ổn áp vô tri ấy, đó là một sai lầm rất nhiều người mắc phải khi sử dụng ổn áp. Bạn phải biết rằng để một thiết bị hoạt động tốt bạn phải có sự am hiểu về chúng để vận hành được tốt nhất.

Trong quá trình sử dụng chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra, vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng thì máy mới hoạt động tốt. Hơn nữa, việc này giúp bạn phát hiện ra những hỏng hóc của ổn áp Lioa để có thể kịp thời khắc phục, sửa chữa nhằm giúp hoạt động tốt và phát huy tác dụng của mình.