Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nghề vẽ tranh tường

Vẽ tranh trên tường đang ngày càng gây được nhiều sự chú ý, bởi nó mang lại cho căn phòng vẻ đẹp độc đáo, cá tính và cũng khá tiết kiệm chi phí khi trang trí nhà ở…

Chính vì vậy, hiện nay khi thiết kế nhà, người ta thay thế dần những mảng tường trắng hay một màu đồng nhất bằng vô số hình ảnh trang trí thật đẹp mắt. Từ sự tài hoa của người họa sĩ, những bức tường vô tri trở nên mềm mại và độc đáo, thể hiện cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

Nghe-ve-tranh-tuong-1

Một họa sỹ của công ty đang say mê sáng tạo qua từng nét vẽ

Màu sơn kết hợp với những họa tiết độc đáo làm nổi bật bất kỳ không gian nào, đó chính là ưu điểm khiến tranh tường thu hút sự quan tâm của nhiều người và được vẽ ở khắp mọi nơi như nhà riêng, đình miếu, quán cà phê… Đối với không gian tranh tường tại nhà riêng, ngoài phòng khách là nơi thông dụng để vẽ tranh thì tranh tường còn được tận dụng trang trí trong phòng ngủ, đem lại sự tinh tế và hài hòa cho không gian nội thất.

Anh Đặng Thanh Sơn - một họa sĩ có gần 10 năm trong nghề vẽ tranh tường hiện đang làm việc tại Công ty Cổ phần Mỹ thuật Tổng hợp Việt Nam cho biết: anh chọn nghề vẽ tranh tường vì thời gian linh động, thù lao cũng khá, hơn nữa cũng phù hợp sở thích vẽ của anh. Điều quan trọng là ý tưởng, nhưng đây là năng khiếu của mỗi người, không ai có thể dạy được. Về phần này anh rất tự tin vì anh luôn khao khát thể hiện tư duy sáng tạo của mình, từ không gian đến màu vẽ và cả các họa tiết đều mang đến những điều mới lạ.

So với các bức tranh khung gỗ, hay các tấm vải bố thì vẽ trên tường thoải mái hơn nhiều. “Mỗi loại tranh thường chỉ dùng một chất liệu như sơn dầu, cát, sơn nước… còn đối với tranh vẽ tường có thể sử dụng nhiều loại như sơn nước, sơn dầu, sơn bột…tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn loại sơn riêng cho không gian của mình” – anh Sơn chia sẻ.

Không chỉ trong kiến trúc nhà ở, quán karaoke, trà sữa, nghệ thuật vẽ tranh trên tường còn là sự lựa chọn cho những tòa nhà chung cư, cơ quan, văn phòng… muốn phá bỏ sự nhàm chán của bức tường quét vôi trắng, vô hồn. Một số người luôn thấy cuộc đời nhàm chán, tẻ nhạt nhưng đối với các họa sỹ vẽ tranh tường thì nghề vẽ tranh tường luôn tràn đầy những thử thách thú vị và chờ đợi những khám phá… Sự sáng tạo của các họa sỹ quả thực vô hạn. Chỉ cần bút vẽ và sơn dầu, những người họa sỹ có thể biến những bức tường với một màu sơn đơn điệu trở thành một tác phẩm nghệ thuật.