Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên bẫy chuột hay dùng thuốc diệt chuột?

Nên bẫy chuột hay dùng thuốc diệt chuột?

Chuột luôn là một đối tượng cần bị tiêu diệt gấp và nhanh nhất trong suy nghĩ của con người, có nhiều cách để người ta sử dụng đối phó với chuột, tuy nhiên phổ biến nhất là dùng bẫy và thuốc diệt chuột.

Nên bẫy chuột hay dùng thuốc diệt chuột?

Bẫy chuột hình thành từ rất lâu trong dân gian trước đây, đầu tiên nó là phương pháp thủ công do những người nông dân nghĩ ra, giăng bẫy chuột được khá nhiều người sử dụng. Có rất nhiều dạng bẫy chuột khác nhau tồn tại theo thời gian, và ở thời điểm hiện tại thì những chiếc bẫy chuột đã đơn giản hơn rất nhiều.

Để sử dụng bẫy chuột thì chỉ đòi hỏi công cụ đó là 1 chiếc bẫy sắt, một miếng keo và mồi thơm. Đặt bẫy vào chổ chuột thường hay lui tới. Sau đó chỉ cần chờ đợi chuột dính bẫy. Hiện nay trên thị trường có cung cấp các loại bẫy chuột hiện đại hơn và cũng dễ sử dụng hơn cho con người. Bao gồm các loại bẫy lồng, bẫy keo,…. Và người sử dụng có thể chọn loại phù hợp cho mình.

Tuy nhiên phương pháp này đem lại những bất tiện cho chúng ta, đó là thời gian chuột dính bẫy rất lâu và thường phải đặt vào ban đêm. Nếu sơ suất bạn làm không cẩn thận thì chuột có thể chạy thoát được. Và phương pháp này cũng có thể không an toàn cho trẻ nhỏ ở gia đình bạn nếu nơi bạn đặt bẫy là nơi trẻ nhỏ dễ lui tới. Một lần bẫy chỉ bẫy được 1 con nhiều lần như vậy loài chuột sẽ có sự phòng tránh.

Không chỉ vậy, khi chuột chết trong bẫy bạn sẽ mất thời gian để lấy nó ra, hết sức mất vệ sinh. Nếu trường hợp bạn lấy ra không kịp thì chuột sẽ thối rửa gây mùi trong không gian nhà. Chính vì vậy mà người ta ưa chuộng thuốc diệt chuột hơn hiện nay.

Thuốc diệt chuột

Thực tế thuốc diệt chuột vẫn tồn tại nhiều mối lo ngại hoài nghi của người sử dụng về tính hiệu quả, và vấn đề nan giải hơn chính là sự nguy hiểm đối với sức khỏe của con người và vật nuôi, thậm chí một số nghiên cứu còn cho thấy các loại thuốc diệt chuột gây ô nhiễm môi trường. Đó chính là lý do vì sao mà nhiều người vẫn không thể tin tưởng sử dụng thuốc diệt chuột.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì thuốc diệt chuột đã được cải tiến rất nhiều, đảm bảo hiệu quả nhanh chóng hơn với công nghệ sinh học. Bên cạnh đó nó hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe của con người và môi trường.

Các loại thuốc diệt chuột trên thị trường có rất nhiều, và cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng với hiệu quả cao có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của chúng ta một cách tốt nhất.

Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà lại an toàn với chúng ta. Vậy nên phương pháp sử dụng thuốc diệt chuột là phương pháp tiên tiến và hiệu quả hơn hết. Do đó, để giải quyết vấn đề của mình thì chúng ta có thể tìm hiểu để chọn cho mình những loại thuốc diệt chuột chất lượng cao, được ưa chuộng và chi phí tốt để sử dụng trong việc đuổi chuột tại không gian sống của mình.