Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một số thông tin về kiểm tra kỹ thuật cho hệ thống cáp treo

Một số thông tin về kiểm tra kỹ thuật cho hệ thống cáp treo

Chắc hẳn trong số chúng ta, bất kỳ ai cũng đã biết về hệ thống cáp treo. Đây có thể xem là một trong những hệ thống dễ xảy ra tai nạn nhất trong tất cả các thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, cho đến ngày nay thì đây vẫn có thể xem là một trong những phương tiện hỗ trợ đắt lực cho khách hàng trong những chuyến thăm thú vùng núi.

Và để có thể đảm bảo được tính an toàn của hệ thống này thì phải đòi hỏi một công tác kiểm tra rất cận thận. Nếu bạn nào có dịp xem qua các bước kiểm định an toàn trong các hệ thống cáp treo thì chắc hẳn là đã biết được qui trình này dài và phức tạp ở mức độ nào rồi. Bản thân tôi, khi đọc qua những tài liệu này cũng phải thừa nhận sự đau đầu nhức ốc của nó. Và thông qua đó, tôi mới thấy được rằng “À! Để có một hệ thống cáp treo cho chúng ta đi như vậy, người ta phải bỏ ra bao nhiêu là công sức!”.

Vậy, trong những tài liệu này đã nói gì? Theo như tôi được biết thì để có thể kiểm định an toàn cho hệ thống này, người ta phải tiến hành qua rất nhiều bước. Cụ thể là: kiểm tra kỹ thuật bên ngoài, kiểm tra không tải, phương pháp thử, cứu hộ, xử lý kết quả.

Trong đó, chỉ riêng mỗi việc kiểm tra kỹ thuật bên ngoài thì chúng ta đã phải trãi qua những 7 bước nhỏ. Đó là kiểm tra các điều kiện hoạt động của hệ thống, xem xét các mối nguy hiểm có thể gây hại đến quá trình hoạt động của cáp treo (ví dụ như: sự va chạm, tải trọng, hệ thống điều khiển, hệ thống vận hành, môi trường...), kiểm tra sự phù hợp của kết cấu có tương thích với thiết bị đường cáp hay không ( ví dụ như: độ nghiên của cột đỡ, thiết bị dẫn cáp, cụm đỡ cáp, những phương tiện tiếp cận…), kiểm tra cáp thép xem nó còn đạt chuẩn BS EN 12927-6:2004, kiểm tra các thùng Cabin, hệ thống điện và cuối cùng chính là trang bị an toàn có cận thận hay chưa.