Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lĩnh vực hoạt động của công ty kiểm định

Lĩnh vực hoạt động của công ty kiểm định

Trên thị trường hiện nay các công ty kiểm định vẫn tạo ra sự tò mò cho rất nhiều người, trong đó lĩnh vực hoạt động của những đơn vị này vẫn là những gì mà người ta đang muốn tìm hiểu kỹ, cũng như nắm được những thông tin chi tiết.

Công ty kiểm định là đơn vị cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc kiểm định, giám sát, đánh giá và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng không bình thường của đối tượng kiểm định. Đây là dịch vụ hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều nhất là ở lĩnh vực hoạt động công nghiệp.

Hoạt động sản xuất luôn tiềm ẩn rủi ro cho dù công nghệ và quy trình sản xuất có liên tục phát triển. Trong bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào dù là công nghiệp hay nông nghiệp thì cũng phải cần dùng đến máy móc, mà máy móc hư vỏng là điều không tránh khỏi, nói như vậy để thấy rằng công tác kiểm định là rất cần thiết để đảm bảo tình trạng hoạt động bình thường của móc móc thiết bị từ đó giữ ổn định và nâng cao năng suất lao động cũng nhưa đảm bảo an toàn cho con người. Nói đến sản xuất có hai lĩnh vực lớn là sản xuất nông nghiệp và hoạt động công nghiệp, ngành nào cũng cần đến máy móc, nền nông nghiệp hiện đại máy móc vẫn được ứng dụng rất nhiều. Còn công nghiệp thì chẳng thế thiếu máy móc, đủ các ngành công nghiệp từ sản xuất hàng hóa, điện tử, xây dựng, chế biến… tất cả đều cần đến các quy trình kiểm định an toàn để hoạt động hiệu quả. Đối với ngành thực phẩm thì việc kiểm định an toàn vệ sinh lại càng quan trọng vì đây là cái mà hàng ngày con người tiếp xúc và sử dụng.

Nói như vậy để có thể thấy rằng các lĩnh vực mà công ty kiểm định hoạt động là vô cùng đa dạng, hầu như ngành nghề nào liên quan đến máy móc và sức khỏe con người cũng cần đến sự phục vụ của việc kiểm định. Mục đích lớn nhất mà các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần đến công ty kiểm định chính là sự bảo bảo an toàn trong hoạt động sản xuất và an toàn cho con người, công ty kiểm định với vai trò, chức năng của mình thể hiện sự quan trọng như một là bảo vệ cho toàn bộ quy trình sản xuất, giúp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng cảm thấy được bảo vệ và an tâm hơn.