Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định nồi hơi lỏng lẻo gây hậu quả xấu cho xí nghiệp nhà máy

Kiểm định nồi hơi lỏng lẻo gây hậu quả xấu cho xí nghiệp nhà máy

Hiện nay, nồi hơi là một loại thiết bị không thể thiếu trong mỗi nhà máy và xí nghiệp. Nên việc nồi hơi kiểm định không đúng quy trình thì sẽ gây hậu quả xấu cho chính cơ quan, nhà máy và xí nghiệp đó.

Để xây dựng nên một cơ quan, công ty và xí nghiệp bao gồm rất nhiều nhân tố nhưng nhân tố quan trọng hơn cả vẫn là máy móc và thiết bị. Nếu không có những thứ này thì xí nghiệp hay nhà máy cũng chỉ tồn tại trên khái niệm thôi. Như vậy có thể thấy tầm quan trọng của máy móc và thiết bị. Nên cần phải được chú trọng bảo trì và kiểm định an toàn thường xuyên. Nếu máy móc ngừng hoạt động thì kéo theo công nhân lao động cũng phải ngừng làm việc. Những quản lý cũng phải đau đầu vì máy móc và thiết bị. Nếu chúng ta thường xuyên kiểm định máy móc theo đúng quy trình thì việc hỏng hóc về máy móc sẽ ít sảy ra hơn. Sẽ không phải ngừng sản xuất bất chợt.

Hiện nay có rất nhiều loại máy móc và thiết bị dùng trong công nghiệp của các nhà máy, xí nghiệp và công ty. Mỗi công ty, nhà máy xí nghiệp có những loại máy móc đặc trưng để phục vụ cho việc sản xuất và tạo ra sản phẩm. Tuy nhiên, nồi hơi là một thiết bị và máy móc được sử dụng phổ biến và rộng khắp. Nồi hơi có tác dụng quan trọng để máy móc được vận hành. Để hoạt động được tốt nhất thì chúng ta phải thường xuyên kiểm định nồi hơi để quá trình hoạt động vừa hiệu quả lại vừa an toàn nhất. Làm cho hoạt động sản xuất không bị ngưng trệ. Công nhân có việc làm đều đều và chất lượng sản xuất được nâng lên.

Còn nếu bạn chỉ mua máy móc về mà không thực hiện tốt quy trình kiểm định nồi hơi thì chắc chắn công ty, nhà máy và xí nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cũng như số lượng của sản phẩm. Đấy là còn chưa tính tới việc các sản phẩm không sản xuất kịp thời thì sẽ gây mất lòng tin ở khách hàng và mất lòng tin của đối tác. Như vậy, chỉ vì một chút thời gian và một lượng tiền nho nhỏ mà bạn không đi kiểm định nồi hơi thì hậu quả của nó phải gánh chịu gấp hàng chục lần. Hơn nữa nồi hơi còn gây ra thương vong và có thể gây tử vong nếu sảy ra cháy nổ. Làm phá hủy máy móc của công ty, xí nghiệp. Gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.