Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định nồi hơi công nghiệp trong ngành may

Kiểm định nồi hơi công nghiệp trong ngành may

Một số hoạt động trong ngành may sẽ cần tới sự hỗ trợ của nồi hơi, vì vậy mà các doanh nghiệp cũng cần thuê dịch vụ kiểm định cho thiết bị này, góp phần tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và an toàn.

Ngành may là một trong những ngành phải sử dụng nồi hơi công nghiệp nhiều nhất, bởi số lượng bàn là công nghiệp hoạt động thông qua hệ thống nồi hơi, số lượng đồ cần giặt, sấy cũng lớn, để rút ngắn thời gian sản xuất tạo điều kiện làm việc tốt cần kiểm tra nồi nơi thật kỹ lưỡng.

Với hệ thống dày đặc, tại mỗi doanh nghệp chuyên may mặc thì hệ thống hơi phải lớn, áp suất cao để phục vụ nhu cầu làm viêc 24/24 của công nhân không bị gián đoạn. Cũng để tình trạng làm việc không bị ảnh hưởng thì các doanh nghiệp phải tập trung bảo hộ, bảo vệ và kiểm định nồi hơi an toàn theo đúng tiêu chuẩn của bộ lao động xã hội đảm bảo cho sự an toàn của công nhân lao động.

Kiểm định nồi hơi áp dụng thường là 1 năm một lần cho những doanh nghiệp này bởi công suất hoạt động của nồi lớn, tình trạng hoạt động 24/ giờ cao, và nếu xảy ra sự cố thì ngu hiểm lớn cho một hệ thống hàng nghìn công nhân đang làm. Giảm khả năng hoàn thành công việc của doanh nghiệp và gay ra tình trạng cháy nổ, dễ mất hàng hơn thiệt hại kinh phí của doanh nghiệp kinh doanh.

Việc kiểm định nồi hơi được thực hiên bởi các chuyên viên thuộc sở an toàn lao động thông qua sự liên kết với doanh nghiệp hoặc các cơ quan chức năng khác, quá trình kiểm định nồi hơi cũng cần có các bên liên quan đặc biệt là đại diện của chử sở hữ doanh nghiệp may mặc.

Nồi hơi với công suất lớn và trọng tải cao, nên trước khi áp dụng kiểm định nồi hơi phải chuẩn bị kĩ lưỡng kịp thời, ngừng hoạt động nồi ít nhất một tuần trước khi kiểm định nồi hơi. Trong quá trình áp dụng kiểm định cũng cần có bảo hộ an toàn, không được mạo hiện không sử dụng bảo hộ mà làm việc gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc kiểm tra và dễ gây sai xót. Nồi hơi công nghiệp cực kỳ quan trọng và nếu xảy ran guy hại sẽ gây sát thương cao, vậy nên các doanh nghiệp may mặc khác hãy áp dụng kiểm tra nồi hơi theo đúng tiêu chuẩn quy định.