Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kéo dài tuổi thọ cầu trục nhờ kiểm định thường xuyên

Kéo dài tuổi thọ cầu trục nhờ kiểm định thường xuyên

Quy trình kiểm định cầu trục bao gồm nhiều bước thực hiện, đồng thời với việc đánh giá thì nó còn kiểm tra các vấn đề xấu nếu có và kịp thời khắc phục, qua đó giúp nâng cao tuổi thọ thiết bị lên rất nhiều.

Kiểm định cầu trục cùng với công tác bảo dưỡng là những biện pháp hiệu quả nhất để góp phần kéo dài tuổi thọ của bất cứ máy móc, thiết bị nào, cầu trục cũng không phải là ngoại lệ.

Thông thường chúng ta luôn quan tâm hơn tới công tác bảo dưỡng, bảo trì cho cần trục vì nghĩ rằng công tác này giúp nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Tuy nhiên bảo dưỡng thôi là chưa đủ bên cạnh đó còn cần phải quan tâm tới công tác kiểm định cầu trục. Nếu kiểm định cầu trục một cách thường xuyên và nghiêm túc thì sẽ phần nào giúp sử dụng cầu trục được lâu hơn. Nguyên nhân là vì nếu kiểm định thường xuyên sẽ nhanh chóng phát hiện ra lỗi sai, hư hỏng nào đó của cầu trục và kịp thời đưa ra các biện pháp khắc phục, hạn chế việc cầu trục bị hư hỏng nặng thêm.

Bên cạnh ích lợi nâng cao tuổi thọ của thiết bị thì công tác kiểm định còn có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn, hạn chế tối đa các vụ tai nạn lao động liên quan tới cầu trục có thể xảy ra. Những lỗi hư hỏng dù là nhỏ nhặt nhất cũng có thể được phát hiện và sữa chữa kịp thời bởi vậy chúng ta luôn phải đảm bảo thực hiện công tác kiểm định cầu trục không những theo thời gian định kỳ hàng năm mà còn có thể kiểm tra đột xuất hay ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng giàn giáo cùng nhiều thiết bị chuyên dụng khác để tiến hành kiểm định.

Thời gian định kỳ để kiểm định đối với cầu trục nói riêng là 1 năm 1 lần, theo đó phải tiến hành tháo lắp các bộ phận của cầu trục để kiểm tra các bộ phận quan trọng như lõi cáp, phần cố định cáp nâng. Với công việc kiểm định cầu trục cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng sau để có thể đảm bảo an toàn cho kỹ thuật viên như ngắt nguồn điện trước khi kiểm định, pa lăng để dưới đất nếu muốn thao lắp, nếu thay bất kỳ chi tiết nào của cầu trục cần phải thay thế hàng chính hãng của nhà sản xuất.