Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hoạt động kiểm định cần trục tự hành

Hoạt động kiểm định cần trục tự hành

Cần trục tự hành là một trong hai loại cần trục được sử dụng phổ biến hiện nay. Tương tự cần trục tháp, kiểm định cần trục tự hành là việc làm bắt buộc.

Cần trục tự hành hay còn gọi là cần trục bánh xích, là loại cần trục được gắn cố định ở trên thân của một chiếc ô tô cơ sở, thông thường là ô tô tải. Vì tính năng linh động của nó nên kích thước, trọng lượng của nó cũng nhỏ hơn nhiều so với một cái cần trục tháp. Trong đời sống hàng ngày, chúng ta rất dễ dàng để bắt gặp những chiếc cần trục tự hành này ở khắp mọi nơi. Đơn cử như trong các trường hợp đường dây điện gặp sự cố, nhà đèn sẽ cho một xe có gắn cần trục tự hành đến và cho nhân viên leo lên sửa chữa. Hay khi công ty cây xanh tiến hành cắt tỉa cây cối phòng ngừa mưa bão, cần trục tự hành cũng được điều đến rất nhiều.

Kiểm định cần trục tự hành là việc tiến hành kiểm tra cách thức nâng đỡ, tải trọng vận chuyển và độ linh hoạt khi di chuyển của cần trục. Tất cả đều hướng đến mục đích đảm bảo an toàn cho người lao động đang làm việc với cần trục cũng như không gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt của những người dân xung quanh. Đề cập đến vấn đề này bởi lẽ cần trục tự hành xuất hiện thường xuyên ở các khu dân cư đông đúc, chỉ cần một chút bất cẩn thì tai nạn sẽ xảy ra bất kì lúc nào. Các mối nối phải được kiểm duyệt kỹ lưỡng, chỗ gắn với xe phải chắc chắn, không có vấn đề gì với bộ phận trục nâng. Ngoài ra, kiểm định cần trục tự hành phải được kiểm định định kì đầy đủ để đạt được hoạt động tối ưu nhất.

Kiểm định cần trục tự hành cần thực hiện nghiêm chỉnh, kỹ lưỡng dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia có kiến thức chuyên môn sâu. Có vậy, những lỗi mắc phải dù là nhỏ nhất mới được phát hiện và điều chỉnh kịp thời. Vì đã được quy định bắt buộc trong chỉ thị của Bộ Lao động Thương binh và Xà hội nên bất kì hành vi gian dối nào để lại hậu quả sẽ bị trừng trị thật sự nghiêm khắc. Một doanh nghiệp hoạt động chân chính sẽ chẳng bao giờ mong muốn điều này xảy đến với mình trong hiện tại và cả tương lai về sau.