Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dịch vụ huấn luyện an toàn ngày càng phát triển hơn

Dịch vụ huấn luyện an toàn ngày càng phát triển hơn

Trước đây, khi những tai nạn lao động liên liên xảy ra khiến người lao động hoang mang và làm giảm năng suất làm việc. Để khắc phục được tình trạng ấy, các khóa huấn luyện an toàn được mở như một ngành dịch vụ, để huấn luyện cho người lao động về an toàn lao động.

Có thể nói, hiện nay có rất nhiều ngành dịch vụ ra đời và phát triển một cách mạnh mẽ. ngành huấn luyện an toàn cũng là một trong những ngành mới xuất hiện.

Đó là một ngành mới được phát triển dựa trên yêu cầu của những công ti, những doanh nghiệp, xí nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp. Vì hiện nay nguồn lao động nước ta tuy nhiều, nhưng trình độ chuyên môn lại khá hạn chế. Có rất nhiều người chỉ mới tốt nghiệp trung học cơ sở và đi làm thuê tại các xí nghiệp sản xuất, vậy nên khả năng hiểu biết về những kĩ năng bảo vệ bản thân của họ còn rất hạn chế, khi có nguy hiểm xảy ra họ thực sự khó có thể giải quyết và bảo vệ được tính mạng và sức khỏe của mình.

Người lao động để có thể đảm bảo được yêu cầu về an toàn lao động cần có những kĩ năng về chuyên môn lẫn sức khỏe. Để có kĩ năng chuyên môn không phải học một sớm một chiều, nghe qua loa, hoặc được truyền tai từ người này sang người khác, tất cả những gì mà người lao động cần thiết là một chương trình huấn luyện an toàn đúng tiêu chuẩn, những kiến thức về kĩ năng cần được xây dựng từ những điều nhỏ nhất, cần có sự thực hành thực tế mới có thể hoạt động tốt được.

Người lao động cũng cần huấn luyện an toàn về thể chất, để có thể tránh khỏi những hiểm nguy bất ngờ không phải cứ biết cách là tránh được, Cứ thử suy nghĩ, người lao động đang vận hạnh máy móc thiết bị nặng và gặp sự cố va đạp mạnh, với một sức khỏe yếu ớt họ chắc chắn không thể chống lại được nguy hiểm. Vậy nên có lẽ việc huấn luyện an toàn về sức khỏe, là một điều vô cùng quan trọng. Cơ thể khỏe mạnh, sức dẻo dai có thể giúp người lao động thực hiện tốt các hoạt động của mình.

Như vậy, có thể thấy rằng, ngành huấn luyện an toàn lao động ra đời dựa trên những nhu cầu bức thiết của người lao động, những doanh nghiệp, các nhà đầu tư.