Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công cụ bảo hộ lao động một biện pháp an toàn

Công cụ bảo hộ lao động một biện pháp an toàn

Ngoài kiểm định an toàn trong lao động sản xuất thì những thiết bị và công cụ bảo hộ lao động chính là cách tốt nhất để cải thiện sự an toàn trong môi trường làm việc của người lao động.

Qua bài viết này, mình muốn chia sẻ với mọi người về việc kiểm định các dụng cụ bảo vệ an toàn cho người lao động tay chân như thợ xây dựng, công nhân ….

Ngoài năng suất lao động, vấn đề còn được quan tâm không kém phần đó là sự an toàn của chính những người trực tiếp tạo ra sản phẩm. Không chỉ tuân theo các quy định về an toàn lao động là đủ, người công nhân cần được trang bị các dụng cụ, đồ nghề đạt tiêu chuẩn để có thể tự bảo vệ mình trước các tai nạn nghề nghiệp. Chính vì thế, các thiết bị an toàn được trang bị cho họ, cần phải đạt tiêu chuẩn, tuyệt đối không nên sử dụng các dụng cụ kém, không đạt chất lượng hoặc là hàng giả, hàng nhái. Bởi vì nó quyết định tới chính sự sống của con người, không ai có thể đảm bảo được người lao động sẽ 100% được an toàn không gặp bất cứ tai nạn nào. Điều chúng ta có thể làm đó là cung cấp, các dụng cụ đã qua kiểm định an toàn, để giảm bớt phần nào các rủi ro có thể gặp phải khi đang làm việc. Nhưng sau khi trang bị các thiết bị, trang bị chất lượng tốt, thời gian hoặc sau khi sử dụng, các dụng cụ này vẫn có thể bị hư hại và không đảm bảo được an toàn cho họ. Việc kiểm định an toàn các dụng cụ này trước mỗi khi sử dụng là vô cùng quan trọng, Ví dụ như một chiếc đai của một thợ điện. Trang bị của họ được phát từ tổng công ty đã được qua kiểm định kĩ càng, đầy đủ bảo hiểm, nhưng trước khi mỗi lần đem ra sử dụng. Bạn có để ý họ vẫn giật giật kiểm tra độ bền, để có được sự yên tâm khi làm việc. Vì họ tự nhận thức được, mạng sống của họ có thể chỉ trông chờ vào sợi dây an toàn đó, khi treo mình trên không cao đến 5-6m.

Kiểm định an toàn giúp cho người lao động yên tâm khi làm việc, chính vì vậy muốn năng suất, tiến độ của công việc tăng, thì hãy trang bị cho họ những dụng cụ được đảm bảo về chất lượng.