Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Cách nấu chè sâm bổ lượng nhãn nhục ngon nhất

Cách nấu chè sâm bổ lượng nhãn nhục ngon nhất

Có thể nói, sâm bổ lượng là món mà có nhiều nguyên liệu phức tạp nhất, mỗi người có một cách cách nấu chè sâm bổ lượng với nguyên liệu khác nhau cho từng khẩu vị. Tuy nhiên, nhãn nhục là một món nguyên liệu không thể thiếu đối với món này.

Cách nấu chè sâm bổ lượng với nhãn nhục không khó, tuy nhiên cần xử lý sơ chế các nguyên liệu cẩn thận nếu không chè sẽ không ngon. Nhãn nhục mua về đem ngâm khoảng 3 tiếng, sau đó đem rửa sạch rồi cho vào nồi nước nấu lên, khi nấu cho chút muối và đường phèn. Nhãn nhục nấu với đường phèn sẽ tạo ra mùi thơm và màu sắc cực kì ấn tượng. Tuy nhiên nên cân nhắc rửa nhãn nhục thật kĩ nếu không sẽ nghe mùi rất kì.

cách nấu chè sâm bổ lượng

Khi nhãn nhục đã nở hết, bạn cho những nguyên liệu khác theo cách nấu chè sâm bổ lượng của riêng mình vào, ví dụ như táo đỏ, củ sen, củ năng, bo bo đã luộc chín,….vào nồi nước đường nhãn nhục kia và nấu tiếp. Khi mọi thứ đã chín, bạn nhắc xuống để nguội và ăn kèm với đá, đây chắc chắn là món ăn ngon miệng trong ngày hè.

Cách nấu chè sâm bổ lượng với nhãn nhục và những thứ khác đơn giản nhưng tạo ra món ăn rất thơm ngon, bổ dưỡng và giải nhiệt rất tốt cho cả gia đình bạn.

Hướng dẫn nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu chè đỗ xanh

>> Cách nấu chè đỗ đen

>> cách nấu chè chuối khoai lang

>> Cách nấu chè chuối nướng

>> Cách làm chè thái sầu riêng

>> Cách nấu chè hạt sen đậu xanh

>> cách nấu chè hạt sen tươi

>> Cách nấu chè nha đam không bị đắng

>> Cách nấu chè nhãn nhục

>> Cách nấu chè sâm bổ lượng

>> Cách nấu chè sắn

>> Cách nấu chè sen

>> Cách nấu chè sương sa hạt lựu

>> Cách nấu chè củ năng

>> Cách nấu chè hoa cau

>> Cách nấu chè khúc bạch