Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bất cập trong đặt tên doanh nghiệp

Bất cập trong đặt tên doanh nghiệp

Những bất cập trong đặt tên doanh nghiệp đã thực sự trở thành rào cản không nhỏ cho việc đăng ký thành lập doanh nghiệp hiện nay. Những quy định mang tính chất mơ hồ và không có tính thực tế mà Luật doanh nghiệp đang áp dụng đã khiến cho các doanh nghiệp nhiều phen” khóc ròng” với những quy định trái ngược này.

Nếu xét đến vai trò thì dịch vụ thành lập doanh nghiệp đang đóng vai trò rất quan trọng đối với việc thành lập của các doanh nghiệp hiện nay. Vì thế cho nên, để có thể đảm bảo việc thành lập doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng thì lựa chọn dịch vụ chúng tôi là chính xác nhất.

Bất cập trong đặt tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường. Vì thế cho nên, để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất cho việc đặt tên này thì các doanh nghiệp cần phải đảm bảo lựa chọn được tên hay và án tượng để lưu giữ lại trong lòng khách hàng hình ảnh đẹp nhất. Thế nhưng, thực tế hiện nay thì những bất cập trong đặt tên doanh nghiệp đang trở thành một trong những vấn đề khó khăn gây cản trở đến việc thành lập doanh nghiệp của nhiều người. Nó đang bộc lộ sự thiếu thực tế khi mà các quy định về đặt tên này đã mang đến những khó khăn không nhỏ cho các doanh nghiệp.

Mất thời gian

Nhiều doanh nghiệp đã rất mệt mỏi chỉ với việc lựa chọn tên doanh nghiệp sao cho đúng quy định. Đặt tên theo tên riêng của mình thì trùng với doanh nghiệp khác. Lựa chọn tên theo ý nghĩa cá nhân muốn thì bị xem là vi phạm thuần phong mỹ tục. Điều này khiến các doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian trong việc nộp hồ sơ, chờ thẩm định và sửa đổi, bổ sung thông tin cho đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Chính bất cập trong đặt tên doanh nghiệp đã khiến cho tiến trình thành lập doanh nghiệp bị chậm hơn dự kiến rất nhiều.

Tốn công sức

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn tìm đến sự giúp đỡ của các công ty dịch vụ trong việc đăng ký thành lập công ty. Bởi thực tế thì không riêng gì quy định đặt tên doanh nghiệp mà các thông tin về các thủ tục hành chính đôi khi cũng khiến nhiều doanh nghiệp ngán ngẩm. Vì thế mà chọn các công ty dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp đỡ tốn công sức cho việc chạy tới chạy lui ở cơ quan đăng ký kinh doanh để hoàn tất các vấn đề về tên doanh nghiệp và các thủ tục khác.

Bỏ lỡ cơ hội kinh doanh

Đôi khi chỉ vì những bất cập trong đặt tên doanh nghiệp mà khiến cho các doanh nghiệp bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh hiếm hoi. Ngay cả khi doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ và thủ tục đầy đủ mà tên doanh nghiệp đặt không hợp lệ thì chắc chắn là hồ sơ sẽ không được xét duyệt. Vì thế cho nên là khi lựa chọn đăng ký kinh doanh thì việc đặt tên doanh nghiệp nếu không cẩn thận sẽ khiến doanh nghiệp vuột mất những cơ hội kinh doanh chỉ vì lý do là tiến trình thành lập doanh nghiệp bị chậm trễ vì quy định đặt tên doanh nghiệp.

Nhìn chung thì bất cập trong đặt tên doanh nghiệp đã được nhiều cơ quan phân tích nhưng cho đến nay thì cơ quan chức năng có thẩm quyền vẫn chưa có sự thay đổi để phù hợp với thời cuộc và tình hình thực tế của các doanh nghiệp.