Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Băng keo PVC cách điện có tốt không

Băng keo PVC cách điện có tốt không

Băng keo PVC là dòng băng được ứng dụng nhiều nhất hiện nay bởi những tính năng ưu việt. Không chỉ có khả năng kết dính tốt, độ kéo dài cao mà một số loại băng keo PVC còn có các đặc tính rất hữu ích khi sử dụng như chống nước, chống thấm và cách điện tốt.

Băng keo PVC là gì?

Giống như các loại băng keo thông thường khác, loại băng keo PVC có cấu tạo gồm một lớp nền bằng vật liệu nhựa hoặc giấy được tráng lớp màng keo có tác dụng kết dính. Thông thường băng keo PVC sử dụng loại nhựa cao cấp PVC để làm nguyên liệu sản xuất lớp nền do đó chúng có thể kéo dãn tốt khi sử dụng, không bị đứt hoặc rách khi lực quấn quá lớn. Đặc biệt, trong các công việc đóng thùng, vận chuyển hàng hóa, các lớp nền băng keo PVC sẽ hạn chế được tình trạng bị xé rách hoặc bung ra do va chạm hoặc đổ ngã bởi khả năng chịu lực cực kỳ cao. Trong khi đó, màng keo là hỗn hợp các chất được tráng mỏng lên tấm nhựa PVC nền để tạo độ kết dính cho băng keo. Chất lượng màng keo khá quan trọng bởi nó quyết định phần lớn khả năng kết dính của băng keo. Tùy theo đơn vị sản xuất hoặc yêu cầu của từng công việc khác nhau mà các thành phần sản xuất màng keo có sự thay đổi, tuy nhiên về cơ bản thì thành phần màng keo gồm: nhựa thông hydro hóa, BOP, dầu đậu nành, acrylate copolymer…

Băng keo PVC cách điện có tốt không

Đặc tính của băng keo PVC?

Băng keo PVC là một trong những loại vật liệu kết dính đa dụng được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi các tính năng và sự thuận tiện mà nó mang lại. Với lớp nền làm từ nhựa PVC hóa dẻo cùng màng keo có độ kết dính cao, băng keo PVC có nhiều đặc tính nổi bật như:

Bền, chịu lực tốt: Lớp mang nhựa PVC hóa dẻo có độ bền tương đối tốt và khả năng chịu lực cao do đó rất khó đứt khi xé bằng tay thông thường. Bên cạnh đó, do được hóa dẻo nên tấm màng nhựa PVC có thể kéo dãn tốt giúp tiết kiệm số lượng băng keo sử dụng.

Độ kết dính cao: Độ kết dính của màng cao quyết định chất lượng của các loại băng keo nói chung. Đối với băng keo PVC, màng keo được tạo thành từ các hợp chất có khả năng kết dính tốt như nhựa thông, dầu đậu nành, chất BOP, acrylate copolymer… Chính vì vậy độ bám dính của băng keo PVC cực kỳ tốt giúp giữ chặt các vật liệu cần dán hoặc đóng gói.

Chống ẩm, nước: Nhựa PVC được cấu tạo từ các phân tử viyl nên có khả năng chống thấm rất tốt, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hoặc nước. Các thùng carton, hoặc hàng hóa được dán bằng băng keo PVC khi gặp nước sẽ không bị bung, hở lớp băng keo bởi màng keo đã bám chặt vào bề mặt của thùng.

Cách điện tốt: Hiện nay, một số loại băng keo PVC còn có khả năng cách điện, cách nhiệt rất tốt giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng trong lĩnh vực điện. Các loại băng keo này có cấu tạo tương tự như những sản phẩm băng keo khác nhưng thường được tráng thêm một lớp nhựa keo dính đặt biệt để cách điện. Bên cạnh tính năng cách điện, cách nhiệt tốt loại băng keo PVC này còn có một số ưu điểm như: độ kết dính cực cao, có thể kéo dãn tốt, chống bám bụi…

Mua băng keo PVC ở đâu?

Thị trường băng keo nói chung rất đa dạng về chủng loại cũng như nguồn gốc sản xuất do đó rất khó để có thể kiểm soát chất lượng. Các loại băng keo kém chất lượng thường có lớp nền rất mỏng và màng keo có độ dính không cao nên rất dễ bị đứt cũng như bung ra khi sử dụng để dán. Vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng băng keo PVC nên tìm đến các cơ sở sản xuất, nhà phân phối thương mại có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi mua. Ngoài ra, khi đến trực tiếp nơi sản xuất hay đại lý phân phối, người mua có thể được tư vấn cũng như có nhiều sự lựa chọn từ đó có thể mua được loại băng keo thật sự phù hợp với nhu cầu sử dụng.