Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 5 Ưu điểm khi thành lập doanh nghiệp cổ phần

5 Ưu điểm khi thành lập doanh nghiệp cổ phần

Lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp để gây dựng sự nghiệp cũng là một điều đáng lưu tâm khi thành lập doanh nghiệp. Vì nếu chúng ta chọn sai loại hình sẽ khiến việc hoạt động bị đình trệ, cản trở công việc sản xuất, kinh doanh. Vậy lựa chọn công ty cổ phần để thành lập liệu có phải bước đi đúng đắn hay không? Cùng tìm hiểu một số ưu điểm của loại hình này nhé.

1. Nội dung trên giấy chứng nhận kinh doanh linh hoạt

Theo quy định các nội dung chính trên giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp giá rẻ phải có là tên doanh nghiệp, trụ sở chính, đại diện pháp luật và vốn điều lệ. Còn phần thông tin các cô đông đã được lược bỏ nhằm tạo sự tinh gọn cho giấy phép. Điều này cũng mang lại một số lợi ích cho doanh nghiệp như:

+ Không phải lập hồ sơ thay đổi giấy phép khi có sự thay đổi cổ đông hay chuyển nhượng.

+ Nếu cổ đông có cổ phần ở một công ty khác thì cũng không ảnh hưởng gì đến tham gia dự thầu.

2. Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần

Vốn góp của các cổ đông khi thành lập doanh nghiệp sẽ được chia thành những phần bằng nhau và gọi chung là cổ phần. Số vốn góp sẽ tương ứng với số cổ phần của doanh nghiệp. Đây là một việc làm rất minh bạch, mang đến sự yên tâm cho các nhà đầu tư.

3. Có nhiều loại cổ phần

Một trong những ưu điểm khi thành lập doanh nghiệp cổ phần là có nhiều loại cổ phần khác nhau như: cổ phần ưu đãi biểu quyết, cổ phần ưu đãi cổ tức… Sự đa dạng này mang đến nhiều thuận lợi cho việc đàm phán hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp với các đối tác.

4. Được chuyển nhượng cổ phần tự do

Các cổ đông góp vốn trong công ty cổ phần hoàn toàn được phép chuyển nhượng cổ phần của mình cho các thành viên trong doanh nghiệp. Trường hợp thành viên sáng lập không có nhu cầu mua sẽ được chuyển nhượng cho người ngoài. Với ưu điểm này doanh nghiệp có thể dễ dàng huy động vốn từ các nhà đầu tư khác bên ngoài để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

5. Có quyền phát hành cổ phần

Nếu các loại hình doanh nghiệp khác không được phép phát hành cổ phần để huy động vốn thì công ty cổ phần hoàn toàn có thể làm điều đó.