Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 4 kinh nghiệp thành lập doanh nghiệp thành công

4 kinh nghiệp thành lập doanh nghiệp thành công

Trong giai đoạn hiện nay chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều chủ doanh nghiệp là những người trẻ tuổi, họ là người năng động, dám nghĩ dám làm và dám chấp nhận rủi ro. Việc trở thành một ông chủ, thành công trong việc thành lập doanh nghiệp và kinh doanh không phải là điều đơn giản. Những lời khuyên và kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn vững bước hơn trên thương trường.

1. Huy động vốn

không thể nào phủ nhận tầm quan trọng của nguồn vốn trong hoạt động kinh doanh, nó là tiền đề cực kỳ quan trọng khi thành lập doanh nghiệp. Yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành bại của doanh nghiệp cho dù ở bất cứ quy mô nào. Vì vậy, hãy huy động nguồn vốn để có thể hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Nguồn vốn có từ nhiều nơi như chính bản thân bạn, từ người thân, bạn bè hoặc từ cộng sự của mình. Chúng ta có thể dự trữ một nguồn vốn lớn hơn với ý tưởng để đề phòng rủi ro và giúp doanh nghiệp phát triển hơn.

2. Hoạch định những kế hoạch

Một bản kế hoạch về việc kinh doanh càng chi tiết càng tốt vì nó sẽ rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn. Một sự khởi đầu tốt lúc nào cũng mang lại thuận lợi về sau. Chúng ta cần hoạch định được địa điểm, ngành nghề kinh doanh, tài chính… để hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra. Hãy tham khảo ý kiến nhiều người trong nghề để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

3. Xây dựng chiến lược lâu dài

Khi mới thành lập doanh nghiệp chăc hẳn sẽ gặp phải những khó khăn mà tiêu biểu nhất là việc không tìm được nguồn khách hàng. Chính vì thế, để duy trì hoạt động trong giai đoạn đầu chúng ta cần có một kế hoạch lâu dài hơn để khắc phục khó khăn, quay vòng vốn rồi sau đó nhất định sẽ có lãi.

4. Nắm vững pháp luật

Chúng ta không thể nào hoạt động kinh doanh mà không nắm vững được các quy định của pháp luật. Điều đó sẽ khiến doanh nghiệp của bạn nhanh chóng thất bại và”chết yểu”. Cần phải tìm hiểu thật kỹ những quy định của pháp luật về thành lập doanh nghiệp, hoạt động, thuế để tránh gặp phải khó khăn.