Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 03 quy tắc đặt tên doanh nghiệp bạn cần biết

03 quy tắc đặt tên doanh nghiệp bạn cần biết

Dù bạn lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một cái tên hay như thế nào, ý nghĩa ra sao thì bạn cũng nên “bỏ túi” cho mình 03 quy tắc đặt tên doanh nghiệp để đảm bảo tên đó có thể phát huy hiệu quả cao trong quá trình hoạt động kinh doanh .

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp đang dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nó mang giúp giải quyết cho mọi người những khó khăn về thủ tục, sự lúng túng về mặt pháp lý một cách hiệu quả nhất.

03 quy tắc đặt tên doanh nghiệp bạn cần biết

Nếu bạn lựa chọn một cái tên hay mà nó vi phạm quy định mà pháp luật ban hành hay nó không có tính hợp lý thì đó cũng là sự lựa chọn tên thất bại. Nắm được quy tắc đặt tên doanh nghiệp sao cho hiệu quả là điều không đơn giản. Vì thế, bạn cần phải lưu ý thật kỹ những thông tin sau:

Tên phải hợp pháp

Hợp pháp là yếu tố đầu tiên được mọi người lưu ý khi lựa chọn tên. Tên doanh nghiệp hợp pháp là như thế nào?

- Trước hết là phải đầy đủ 02 thành tố bao gồm : loại hình doanh nghiệp + tên riêng doanh nghiệp

- Ngoài ra thì nó còn phải đảm bảo thực hiện đúng theo quy định đặt tên mà pháp luật ban hành trong Luật Doanh nghiệp như: không được đặt tên trùng hay gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác. Ngoài ra thì cũng không được vi phạm về thuần phong mỹ tục khi tiến hành đặt tên doanh nghiệp…

Tên phải hợp lý

Hợp lý trong cách đặt tên doanh nghiệp nghĩa là gì? Đó chính là sự logic hay là sự phản ánh đúng nghề nghiệp mà mìnhnđang kinh doanh. Việc lựa chọn tên doanh nghiệp có liên quan đến ngành nghề kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể ghi dấu ấn một cách hiệu quả trong lòng khách hàng. Và tất nhiên là khi khách hàng nhớ được tên của doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí để quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách rất hiệu quả đấy.

Tên phải có ý nghĩa

Dù là vô tính hay cố ý thì một trong những quy tắc đặt tên doanh nghiệp mà bạn cần phải nhớ đó chính là nên chọn một cái tên có ý nghĩa để đặt cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn lấy tên riêng thì tên đó có ý nghĩa cá nhân của bạn. Nếu bạn lấy tên theo ý nghĩa là sự may mắn hay tốt lành thì nó sẽ tạo nên ý nghĩa tốt đẹp cho công việc kinh doanh… Như vậy thì dù là bạn đặt tên với mục đích gì thì tên công ty cũng nên có một ý nghĩa nào đó để khách hàng có thể ấn tượng và nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Với 03 quy tắc đặt tên doanh nghiệp này thì chúng tôi hy vọng là bạn có thể yên tâm hơn khi tiến hành lựa chọn cho doanh nghiệp mình một cái tên thật hiệu quả nhé.